Phát huy vai trò là cơ sở giáo dục đào tạo trọng điểm của ngành Công an

17/11/2022
Lượt xem: 2405
Chiều 17/11/2022, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Cùng dự có đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo, Hội đồng Giáo sư Nhà nước, lãnh đạo Công an một số đơn vị, địa phương và các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, giáo viên Học viện CSND qua các thời kỳ.

Toàn cảnh buổi Lễ.

 

Trình bày diễn văn tại buổi Lễ, Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND nêu rõ: Trong 40 năm qua, cùng với sự phát triển bền vững, lớn mạnh của nền giáo dục nước nhà cũng như giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân (CAND), lớp lớp các thế hệ thầy, cô giáo của Học viện CSND đã phát huy truyền thống vẻ vang, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng động, sáng tạo, cống hiến nhiệt huyết, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, xây dựng, phát triển Nhà trường, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo và sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. 

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng trình bày diễn văn tại buổi Lễ.

 

Từ ngày đầu mới thành lập, Học viện CSND chỉ có chưa đầy 50 cán bộ, giáo viên; đến nay Nhà trường đã có hơn 1.300 giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, trong đó có 03 Giáo sư, 38 Phó Giáo sư, gần 200 Tiến sĩ, 500 Thạc sĩ, 170 giảng viên chính, 21 đồng chí vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú qua các thời kỳ. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao đứng đầu trong các học viện, trường CAND, Học viện CSND là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn, uy tín với quy mô đào tạo trên 1,3 vạn lượt học viên các khoá học, hệ học. Tính đến nay, Học viện CSND đã và đang đào tạo 48 khoá đại học chính quy, 30 khoá đào tạo Thạc sĩ và 26 khoá đào tạo Tiến sĩ và nhiều hệ học khác, qua đó góp phần bổ sung nguồn nhân lực quan trọng cho lực lượng CAND, Quân đội nhân dân và các ngành khối Nội chính. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn chủ động, tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, tập trung đi sâu vào những vấn đề lý luận và thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong 05 năm gần đây, Học viện đã thực hiện 155 đề tài khoa học các cấp, với 03 đề tài cấp Nhà nước, 29 đề tài cấp Bộ, nhiều đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt kết quả cao cả về tính lý luận và giá trị thực tiễn…

Với những nỗ lực phấn đấu, thành tích đã đạt được của tập thể cán bộ, giáo viên, học viên trong thời gian qua, Học viện CSND vinh dự lần thứ tư liên tiếp được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; tổng kết năm học 2021 - 2022 đã có 06 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao lẵng hoa của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Học viện CSND.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác tại Học viện CSND trong 40 năm qua. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi Lễ.

 

Với vai trò là cơ sở giáo dục đào tạo trọng điểm, trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu của Ngành, là “địa chỉ đỏ” trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng CAND, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, học viên Học viện CSND tiếp tục khắc phục những khó khăn, hoàn thiện về tổ chức và biên chế, cơ chế chính sách đãi ngộ và thu hút nhân tài; đẩy mạnh chuyển đổi số, cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động dạy và học, nâng cao đời sống cho giáo viên, học viên Nhà trường. Xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng; đổi mới chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, liên thông; đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học theo hướng tư duy sáng tạo và năng lực tự học của người học, gắn lý luận với thực tiễn. Tăng cường giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng góp phần hình thành nhân cách người cán bộ Công an cách mạng theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

 
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND tặng Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc. 

 

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Nhà trường đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo hướng tăng cường liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo trong và ngoài Ngành. Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế đối với các đối tác truyền thống và các đối tác ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến. Các thế hệ nhà giáo trong CAND nói chung, Học viện CSND nói riêng tiếp tục là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ trí thức trong CAND…

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND tặng Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc. Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục tặng các nhà giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của Học viện CSND qua các thời kỳ; trao danh hiệu gương mặt giáo viên xuất sắc, tiêu biểu cấp Học viện năm học 2021 – 2022.

Thừa ủy quyền, Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và đào tạo tặng các nhà giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

 

 

Anh Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website