Ra mắt Ban soạn thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng

19/05/2012
Chiều 18/5/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì đã tổ chức họp Ban soạn thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng (Ban soạn thảo Nghị định).  

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an, đại diện lãnh đạo các Bộ: Tư pháp, Nội vụ, Tài nguyên & Môi trường, Lao động- Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Thanh tra Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là thành viên của Ban Soạn thảo Nghị định. Các phóng viên báo chí dự đưa tin.

Tại phiên họp đầu tiên này, các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập Ban soạn thảo gồm 14 thành viên do đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm làm Trưởng Ban; Quyết định thành lập Tổ Biên tập gồm 16 thành viên, do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công an làm Tổ trưởng.

 Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm nêu rõ sự cần thiết phải  bổ sung, sửa đổi Nghị định 38/CP để phù hợp với sự phát triển, thay đổi của  tình hình, nhiệm vụ mới, đảm bảo tốt hơn quyền tự do dân chủ của nhân dân. Đồng chí Thứ trưởng lưu ý một sô vấn đề cần làm tốt trong quá trình xây dựng dự thảo; trong đó nhấn mạnh: Các thành viên ban soạn thảo cần nghiên cứu, rà soát kỹ lại các văn bản đã có, đối chiếu với tình hình thực tiễn và yêu cầu đổi mới, phát triển để đề xuất các phương án sửa đổi có hiệu quả nhất, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đảm bảo trật tự công cộng và các quyền tự do dân chủ của nhân dân. Nghị đinh sửa đổi phải làm rõ trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng trong bộ máy nhà nước, các tổ chức đoàn thể và công dân trong nhiệm vụ đảm bảo trật tự công cộng…

Các đại biểu đã thảo luận, tham gia nhiều ý kiến vào các nội dung cần sửa đổi của  Nghị định 38/CP và các công việc cần xúc tiến để sớm hoàn thành dự thảo Nghị định trình Chính phủ ban hành theo kế hoạch./.
 

Minh Quân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website