Ra mắt phụ trương "Thế giới toàn cảnh"

23/08/2011
Viện Chiến lược và Khoa học Công an tổ chức ra mắt phụ trương “Thế giới toàn cảnh”. Đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. 

Được sự đồng ý của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép xuất bản, ngày 22/8/2011, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Khoa học Công an thuộc Bộ Công an đã tổ chức lễ ra mắt phụ trương “Thế giới toàn cảnh”- ấn phẩm chuyên đề của Tạp chí Khoa học và Chiến lược, thuộc Viện Chiến lược và Khoa học Công an. Đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Từ tháng 12/2010 đến nay, Tạp chí Khoa học và Chiến lược đã ra mắt những số đầu tiên, được bạn đọc trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân đón nhận và đánh giá tốt về nội dung và hình thức. Nhằm cung cấp cho bạn đọc những thông tin tư liệu cập nhật, phong phú và bổ ích về những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học- công nghệ… và những vấn đề “nóng” xảy ra trên thế giới, Viện Chiến lược và Khoa học Công an tổ chức xuất bản ấn phẩm “Thế giới toàn cảnh”, phụ trương của Tạp chí Khoa học và Chiến lược. Sự ra đời của “Thế giới toàn cảnh” sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tương đối toàn diện và khách quan về thực trạng và xu hướng phát triển của thế giới hôm nay và ngày mai.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định: Việc xuất bản Tạp chí Khoa học và Chiến lược là một quyết định đúng đắn của Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Tạp chí là một tài liệu khoa học quan trọng, phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy; đồng thời là tài liệu tốt cho nhiệm vụ nghiên cứu, học tập trong lực lượng Công an nhân dân. Trong xu thế thông tin bùng nổ hiện nay, việc ra đời và đi vào hoạt động của Tạp chí Khoa học và Chiến lược là một cố gắng rất lớn, mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng các cơ quan thông tin báo chí của lực lượng Công an nói chung và Tạp chí Khoa học và Chiến lược nói riêng đã khắc phục khó khăn để duy trì cho ra đều đặn hàng tháng, chuyển tải được những thông tin cần thiết mang tính khoa học và chiến lược liên quan đến tình hình, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành ở Trung ương; lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Trường; Công an các tỉnh, thành phố và quận, huyện, thị xã trong cả nước. Trong đó, có nhiều bài viết của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học đã đi sâu phân tích, đánh giá, dự báo về những tình hình nổi bật, nóng bỏng trên thế giới, khu vực và trong nước; về những nhân tố tác động đến công tác Công an và sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự; phản ánh tình hình, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình”, bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Các bài viết này có nội dung chuyên sâu, hàm lượng trí tuệ cao, được lựa chọn và biên tập một cách chặt chẽ, chuẩn xác; hình thức trình bày ngày càng đẹp, hấp dẫn, thu hút sự chú ý và đón đọc của độc giả.

Sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội là sự nghiệp của toàn dân, trong đó Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt. Báo chí trong Công an nhân dân không chỉ có chức năng trong tuyên truyền, cổ động chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về an ninh trật tự cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân mà còn có nhiệm vụ làm cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ, tạo sự đồng thuận, phát huy được sức mạnh của dân tộc, sức mạnh của thời đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Vì  vậy, việc mở rộng tuyên truyền về sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội cho mọi đối tượng trong và ngoài nước là hết sức cần thiết và có ý nghĩa chiến lược, nhất là trong tình hình hiện nay.

Lãnh đạo Bộ Công an thấy rằng cần có một Tạp chí đề cập được tình hình thế giới, khu vực và trong nước liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; nhằm làm cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế hiểu sâu hơn tình hình an ninh, trật tự Việt Nam trong xu thế toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế để ủng hộ sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự trong thời kỳ mới. Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ đồng ý và Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cho Viện Chiến lược và Khoa học Công an xuất bản phụ trương “Thế giới toàn cảnh” phát hành công khai. Đây là một quyết định quan trọng đầy trách nhiệm thể hiện sự quan tâm của Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trong sự phát triển của nhiệm vụ thông tin truyền thông trong lực lượng Công an.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh: Tạp chí Khoa học và Chiến lược và phụ trương “Thế giới toàn cảnh” cần nỗ lực vươn lên, phấn đấu phát triển nhanh, có chất lượng ngày càng tốt hơn, thật sự là địa chỉ tin cậy của bạn đọc trong và ngoài lực lượng Công an tìm đến; phải chủ động thể hiện rõ vai trò báo chí cách mạng. Mục tiêu là phải đóng góp tích cực vào việc nghiên cứu lý luận và thực tiễn của ngành Công an; cần phân định rõ nội dung của Tạp chí Khoa học và Chiến lược và phụ trương “Thế giới toàn cảnh” theo đúng tôn chỉ, mục đích. Tập trung tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, phổ biến pháp luật, cung cấp những tin tức, sự kiện, tình hình mới, cũng như phân tích, bình luận sâu sắc về những vấn đề nóng bỏng, sôi nổi trên thế giới, khu vực và trong nước có liên quan đến an ninh, trật tự Việt Nam, góp phần định hướng nhu cầu, dư luận xã hội theo đúng quan điểm của Đảng, phê phán, đấu tranh mạnh mẽ với các luận điệu, quan điểm sai trái. Chú trọng cải tiến nội dung với phương châm : “Trung thực- Hấp dẫn- Bổ ích”, trên cơ sở nắm bắt, cập nhật thông tin theo hướng đa dạng, nhiều chiều, kịp thời, chính xác, chân thực và đúng định hướng.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các đồng chí trong Hội đồng Biên tập và Ban Biên tập cùng đông đảo các cộng tác viên của Tạp chí sức khoẻ, thành đạt. Chúc Tạp chí Khoa học và Chiến lược cùng các ấn phẩm chuyên đề nhanh chóng khẳng định vai trò, vị trí trong làng báo chí Công an nhân dân và hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam./.
 

Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website