Sẵn sàng tất cả các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn IPU-132

19/03/2015
Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Với tinh thần và quyết tâm, nỗ lực cao nhất, cho đến nay lực lượng Công an nhân dân đã hoàn thiện tất cả các phương án, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Tham gia IPU-132 có lãnh đạo cấp cao của các Nghị viện/Quốc hội và nhiều Nghị sỹ, Đại biểu Quốc hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 166 đoàn đăng ký tham dự IPU-132 với 1.450 đại biểu, trong đó có 43 Chủ tịch Thượng viện, Nghị viện và 39 Phó Chủ tịch Hạ viện, Thượng viện và hàng trăm phóng viên các hãng thông tấn, báo chí tham gia. Dự kiến, IPU-132 có 67 cuộc họp, 66 cuộc tiếp xúc song phương giữa các đoàn. Hiện đã có trên 20 đoàn đăng ký gặp lãnh đạo cấp cao Việt Nam và 5 đoàn thăm chính thức song phương.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - Thành viên Tiểu ban An ninh - Y tế quốc gia chỉ đạo toàn diện các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự IPU-132 của Bộ Công an khẳng định: Yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an ninh chính trị, an ninh trật tự là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, góp phần làm nên thành công của IPU-132.

Từ nhiều tháng nay, các Tổng cục, đơn vị, chức năng của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã chuẩn bị, hoàn tất mọi phương án, kế hoạch, với mục tiêu cao nhất bảo vệ tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, các hoạt động của các đoàn tham gia IPU-132. Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội bảo vệ IPU-132. Qua gần 2 tháng triển khai thực hiện cao điểm, toàn lực lượng đã điều tra, khám phá 4.279 vụ phạm pháp hình sự, bắt 8.988 đối tượng, triệt phá 264 băng, ổ nhóm tội phạm; bắt, xử lý 1,272 vụ, 4.900 đối tượng cờ bạc; bắt, vận động đầu thú 915 đối tượng truy nã.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tập huấn các phương án bảo vệ để chuẩn bị cho IPU-132.


Trong thời gian diễn ra sự kiện, các lực lượng sẽ tập trung cao độ, không để xảy ra các trường hợp đột xuất bất ngờ gây ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự. Với trên 160 đoàn, hơn 1.800 đại biểu ở tại 10 khách sạn khác nhau, công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông thông suốt, đảm bảo các hoạt động đi lại bình thường của người dân đã được lực lượng Công an chuẩn bị từ cách đây 18 tháng. Các phương án bảo vệ,  dẫn đoàn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông… đã được Cảnh sát giao thông Thủ đô dành thời gian nhiều nhất để khảo sát từng tuyến đường, ngã ba, ngã tư, lưu lượng phương tiện, đảm bảo đại biểu tới đúng giờ, tuyệt đối an toàn. Kiên quyết không để xảy ra tai nạn hay ùn tắc giao thông. Đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải lên phương án cảnh báo các tuyến đường có thể cấm một số loại phương tiện nhằm làm giảm lưu lượng xe, đảm bảo sự thông suốt.

Lực lượng bảo vệ được huy động thành nhiều lớp, thực hiện phương án bảo vệ cao nhất. Tất cả các điểm bảo vệ đều có xe phòng cháy chữa cháy ứng trực. Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội đã được lệnh huy động 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia ứng trực, bảo vệ IPU-132. Ngoài bảo vệ tại các hoạt động chính, khi đại biểu tham quan, mua sắm, lực lượng Cảnh sát Hình sự Hà Nội sẽ vào cuộc để chống tội phạm trộm cắp, móc túi, cưỡng đoạt; ngăn chặn những hành vi gây phản cảm về Thủ đô Hà Nội; xử lý nghiêm kiên quyết tất cả những hành vi gây rối, ảnh hưởng tới an ninh trật tự...

Tất cả các phương án, đảm bảo an ninh, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho IPU đã sẵn sàng. Việc tổ chức thành công Đại hội đồng IPU-132 góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam cũng như Quốc hội Việt Nam trên trường quốc tế. Điều này, một lần nữa khẳng định, Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm và uy tín trong cộng đồng quốc tế trong đó có những đóng góp xứng đáng của lực lượng Công an nhân dân…



PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website