Tập huấn Luật xử lý vi phạm hành chính cho lực lượng Cảnh sát giao thông

06/12/2013
Sáng 05/12/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII) - Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Xử lý vi phạm hành chính và các Nghị định có liên quan Chính phủ mới ban hành cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt. Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ và các đại biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ yêu cầu các cán bộ tham gia phải tập trung nghiên cứu, nắm chắc các quy định mới của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông. Cần làm rõ, so sánh giữa quy định mới và cũ về thẩm quyền xử phạt, những hành vi nào được bổ sung mới, hành vi nào được loại bỏ trong xử lý vi phạm; mức phạt từng hành vi tăng hay giảm; những hành vi, thời điểm áp dụng nguyên tắc có lợi cho người vi phạm…

Lãnh đạo các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tư thế, tác phong cán bộ, chiến sỹ trong khi làm nhiệm vụ, phát hiện, biểu dương kịp thời các gương người tốt, đồng thời xử lý nghiêm các sai phạm; xây dựng đội ngũ Cảnh sát giao thông vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu tham gia được phổ biến, quán triệt, trao đổi, thảo luận kỹ nội dung các văn bản mới để áp dụng vào công tác thực tế có hiệu quả.
 

Thanh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website