Ứng dụng công nghệ, mạng xã hội trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

06/08/2024
Ngày 6/8/2024, tại phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2024”. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện phong trào TDBVANTQ Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Minh Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Kiên Giang. Cùng dự Ngày hội còn có các đại biểu là lực lượng nòng cốt giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chức sắc, tín đồ tôn giáo và người dân phường Mỹ Đức.
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Ngày hội TDBVANTQ tại phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên, Kiên Giang.


TP Hà Tiên nằm phía Tây Nam của Tổ quốc, tiếp giáp Vịnh Thái Lan và Vương quốc Campuchia; gồm 7 đơn vị hành chính, trong đó có 5 phường, 2 xã; có 54.916 nhân khẩu thường trú, 4.575 nhân khẩu tạm trú, chủ yếu là người Kinh, Khmer, Hoa.... TP Hà Tiên có nhiều dự án lớn đã được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động. Hà Tiên là địa bàn có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc phát triển kinh tế du lịch và giao thương hàng hóa qua lại với Vương quốc Campuchia, thu hút được nhiều nhà đầu tư và nhân dân từ nơi khác đến làm ăn, sinh sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an tặng các cá nhân.


Đồng chí Nguyễn Đức Chín, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ TP Hà Tiên cho biết, thời gian qua, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng phạm tội, xây dựng và củng cố các mô hình quần chúng tự quản về ANTT. Những năm gần đây, tội phạm, tệ nạn xã hội tại phường Mỹ Đức được kéo giảm. Người dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt; doanh nghiệp, du khách tới phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên buôn bán, giao thương đều cảm thấy an toàn, thân thiện.
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Tại Ngày hội, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ của tỉnh Kiên Giang nói chung, TP Hà Tiên và nhân dân phường Mỹ Đức nói riêng. Thời gian qua, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã phát triển sâu rộng và toàn diện, trở thành phong trào thường xuyên ở các ngành, các cấp. Nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT được nâng cao. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế, kéo giảm…
 

Đồng chí Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào TDBVANTQ.


Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Công an các cấp tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, huy động sự tham gia tích cực, đông đảo của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT và phong trào bảo vệ ANTQ…
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao quà tặng Công an phường Mỹ Đức và các đồng chí thuộc lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Đồng chí Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang trao quà tặng các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mỹ Đức.


Đồng thời, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu đẩy mạnh thực hiện và đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ. Cần chú trọng việc ứng dụng công nghệ, mạng xã hội, xây dựng phong trào TDBVANTQ trên không gian mạng; tập trung phát triển, nhân rộng và nâng cao chất lượng các hình thức, mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ như các mô hình đã được triển khai có hiệu quả trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
 

Các đại biểu tham dự Ngày hội TDBVANTQ năm 2024, tại phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên, Kiên Giang.


Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng đề nghị Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, tinh thần chủ động, sáng tạo trong tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp, hướng dẫn người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nâng cao chất lượng công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ; quan tâm xây dựng lực lượng Công an cấp xã trong sạch, vững mạnh, tham mưu xây dựng lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đảm bảo về số lượng và chất lượng, qua đó góp phần xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Trần Lĩnh - Lê Hòa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website