Trà Vinh: Khảo sát tình trạng triều cường dâng cao và sạt lở đất

11/04/2024
Ngày 10/4/2024, Đoàn công tác gồm các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Trà Vinh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện và Công an huyện Càng Long đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng triều cường dâng cao gây ngập úng và sạt lở đất tại khu vực Cồn Hô, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Theo báo cáo, khu vực Cồn Hô có tổng diện tích tự nhiên khoảng 30 ha, do bị sạt lở nghiêm trọng hiện chỉ còn khoảng 25 ha. Nơi đây có khoảng 29 hộ dân với 86 nhân khẩu; nguồn thu nhập chính của người dân nhờ vào trồng cây ăn trái và chăn nuôi thủy sản. Do bị tác động của triều cường và sạt lở, sản lượng cây trồng, vật nuôi bị ảnh hưởng, nhà cửa một số hộ dân bị cuốn trôi, gây khó khăn cho cuộc sống người dân.

Đoàn công tác tiếp xúc với người dân.
Đoàn công tác tiếp xúc với người dân.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh giải đáp ý kiến người dân.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh giải đáp ý kiến người dân.


Đoàn công tác đã đến tiếp xúc, tiếp thu ý kiến phản ánh; đồng thời, tiến hành khảo sát thực tế những khu vực bị sạt lở. Theo ghi nhận, có nhiều ý kiến phản ánh về tình trạng khai thác cát sông, tuyến đê bao ngăn ngập đã xuống cấp, một số nơi bị sạt lở lấn sâu vào thân đê đến khoảng 03 mét, gây ngập nước ảnh hưởng đến cây trồng, ao nuôi cá, một số hộ dân bị mất đất, mất nhà… đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ người dân tái sản xuất, ổn định cuộc sống, xây dựng bờ kè chống sạt lở và có biện pháp xử lý việc khai thác cát sông không đúng quy định.

Đoàn công tác khảo sát thực tế khu vực bị sạt lở.
Đoàn công tác khảo sát thực tế khu vực bị sạt lở.
Đoàn công tác trao đổi với người dân bị mất đất, mất nhà do sạt lở


Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến của người dân và sẽ báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo khẩn trương khắc phục khó khăn, để người dân an tâm sinh sống, sản xuất.

Hồ Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website