Tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trộm cắp tại các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý

10/04/2024
Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã và đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình chủ trì, phối hợp với Công an các huyện, thành phố tiến hành tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại các buổi tuyên tuyền, đại diện các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý đã được cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự thông tin về tình hình các vụ cướp, trộm cắp tài sản của cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý diễn ra trong cả nước trong thời gian vừa qua; thông tin một số phương thức, thủ đoạn và những sơ hở thường bị các đối tượng lợi dụng phạm tội, cách thức phòng ngừa... Đồng thời tuyên truyền, giới thiệu các nhiệm vụ, giải pháp về hệ thống báo động có kết nối với cơ quan Công an cũng như vai trò và hiệu quả mà biện pháp này mang lại trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản tại các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Trung tá Trần Bá Dương, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện nay, việc lắp đặt các thiết bị kỹ thuật phòng, chống tội phạm tại các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh được xem là một trong những giải pháp hiệu quả trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm cướp, trộm cắp tài sản. 

Tuyên truyền đến chủ cơ sở vàng, bạc, đá quý thiết bị truyền tin cảnh báo khẩn cấp.
Tuyên truyền đến chủ cơ sở vàng, bạc, đá quý thiết bị truyền tin cảnh báo khẩn cấp.

 

Thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng lắp đặt trang thiết bị chống đột nhập, trộm cướp và hướng dẫn công tác bảo đảm an ninh trật tự cho đại diện ngân hàng, kho bạc, chủ các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý... 

 
Cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành kiểm tra hệ thống camera giám sát.
Cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành kiểm tra hệ thống camera giám sát.

 

Tổ công tác cũng kiến nghị với các chủ cơ sở tiến hành gia cố hàng rào, khóa, khuy khóa cửa, đảm bảo hệ thống cửa chính được khóa bên trong; có vách ngăn chịu lực trong suốt, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa nhân viên với khách hàng đến giao dịch. Bố trí đội ngũ nhân viên, bảo vệ đủ về số lượng, có sức khỏe, nhanh nhẹn, được đào tạo, tập huấn có kỹ năng xử lý tình huống và được trang bị công cụ hỗ trợ mà pháp luật cho phép sử dụng để nâng cao khả năng đối phó khi bị tội phạm tấn công.

Với việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp kỹ thuật phòng chống tội phạm cướp, trộm cắp tài sản đã góp phần thiết lập thêm cơ chế, kênh thông tin gắn kết giữa lực lượng Công an các cấp với các ngân hàng, cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trong phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản. 

 

Hải Hoàng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website