Bình Định: Sôi nổi Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024

08/08/2024
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bình Định đã phối hợp với các đơn vị có liên quan hăng hái tham gia các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 với các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa tại xã An Nghĩa, huyện An Lão để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân địa phương.

Trong đợt “Hành quân xanh” lần này, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã An Nghĩa, huyện An Lão, Ban Thanh niên Công an tỉnh cùng đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn, học viên Đại học An ninh nhân dân, sinh viên Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Y tế Bình Định, Công an xã An Nghĩa,… tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Bên cạnh các hoạt động tri ân, Ban Thanh niên đã tổ chức trao 02 suất quà tặng các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng lực lượng Công an xã và xã đoàn bản đồ Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động tự hào một dải non sông.

Ban Thanh niên Công an tỉnh trao tặng lực lượng Công an xã và xã đoàn An Nghĩa bản đồ Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động tự hào một dải non sông.
Ban Thanh niên Công an tỉnh trao tặng lực lượng Công an xã và xã đoàn An Nghĩa bản đồ Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động tự hào một dải non sông.

 

Ngoài ra, Ban Thanh niên tổ chức tuyên truyền Luật Căn cước đến thanh thiếu niên và bà con nhân dân xã An Nghĩa. Qua những buổi tuyên truyền, người dân đã được trang bị những kiến thức cần thiết để thực hiện đầy đủ các quy định của Luật, đồng thời nâng cao cảnh giác phòng tránh các hành vi lừa đảo qua mạng xã hội và trong cuộc sống hàng ngày.

Tuyên truyền pháp luật đến người dân.

 

Cũng trong Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh lần này, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với đoàn viên thanh niên Trường Đại học An ninh, Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định tổ chức các hoạt động như nạo vét kênh mương, sơn sửa lớp học và sân chơi cho trẻ em trường mẫu giáo; phát quang sửa chữa các tuyến đường đất; hỗ trợ chuyển đổi số cho Nhân dân; tổ chức sinh hoạt hè và ôn tập văn hóa cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã…; trao 01 suất quà trị giá tặng các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động trên địa bàn xã nhằm động viên đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia nạo vét kênh mương; phát quang sửa chữa các tuyến đường đất trên địa bàn xã An Nghĩa, huyện An Lão.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia nạo vét kênh mương; phát quang sửa chữa các tuyến đường đất trên địa bàn xã An Nghĩa, huyện An Lão.

 

Chương trình Hành quân xanh được tổ chức với mục tiêu góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa bàn miền núi của tỉnh. Bên cạnh đó, chương trình còn mang ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục tuổi trẻ Công an học tập và làm theo lời Bác. Các hoạt động tình nguyện không chỉ giúp đỡ cộng đồng mà còn rèn luyện cho thế hệ trẻ Công an tinh thần xung kích, tình nguyện, lòng yêu nước, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

Anh Khoa - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website