Các hoạt động cộng đồng thiết thực của thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân

27/08/2023
Lượt xem: 3872
Sau 3 tuần hoạt động thực tế chính trị - xã hội của các học viên Khoá 39S, Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân (CAND) tại phường Trí Quả, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã kết thúc, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Từ ngày 08/8 đến 27/8/2023, cán bộ, giáo viên Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND đã đồng hành cùng học viên thực hiện “ba cùng”: cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bà con Nhân dân tại 80 hộ gia đình và thực hiện các hoạt động cộng đồng thiết thực, ý nghĩa tại 5 khu phố trên địa bàn phường Trí Quả, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh 

Thầy trò Nhà trường trao quà cho gia đình chính sách tại Khu phố Văn Quan, Trí Quả, Thuận Thành, Bắc Ninh.
Thầy trò Nhà trường trao quà cho gia đình chính sách tại Khu phố Văn Quan, Trí Quả, Thuận Thành, Bắc Ninh.


Ngay những ngày đầu đến địa bàn, 252 học viên đã tập trung dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang cảnh quang chung đường làng ngõ phố, các nơi công cộng; giúp bà con Nhân dân lao động sản xuất. Tặng gần 100 suất quà lưu niệm cho các hộ gia đình. Phối hợp với đoàn thanh niên của phường tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ; tổ chức dạy học cho học các cháu học sinh. Bên cạnh đó, các học viên phối hợp với lực lượng Công an phường tuần tra, kiểm soát, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. 

Đồng chí Nguyễn Đình Triệu- Bí thư Đảng uỷ; Đồng chí Nguyễn Văn Thành- Chủ tịch UBND Phường Trí Quả, đại diện Đảng bộ, Chính quyền Trí Quả tặng hoa lãnh đạo Nhà trường.
Lãnh đạo phường Trí Quả tặng hoa, cảm ơn lãnh đạo Nhà trường.


Trong dịp này, thầy và trò Nhà trường đã đến thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành; thăm hỏi, động viên gia đình cụ Nguyễn Văn Hậu, 97 tuổi – người có công với cách mạng tại phường Đình Tổ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; thăm hỏi, động viên và tặng 100 suất quà cho các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập. 

Đại tá, TS Nguyễn Mạnh Cường,  Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND cho biết, trong thời gian thực tế chính trị - xã hội này, cán bộ, giáo viên và học viên Nhà trường đã được chính quyền và Nhân dân phường Trí Quả đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành xuất sắc mục đích, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Các học viên đã để lại những hình ảnh tốt đẹp, được dân tin, dân yêu, góp phần xây dựng tình đoàn kết quân dân. Đó cũng là bước đầu để các em học viên được tiếp cận với thực tiễn cùng Nhân dân, vận dụng những kiến thức lý luận chuyên môn được trang bị tại ghế nhà trường vào thực tiễn.

Một số hình ảnh hoạt động tại đường Tô Quyền và những nơi công cộng tại Trí Quả, Thuận Thành, Bắc Ninh
Các học viên giúp bà con lao động sản xuất.


Đây là đợt thực tế chính trị - xã hội thứ 2 trong năm 2023 của thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND. Trước đó, vào tháng 2/2023, học viên Khoá D11 và học viên Khoá 38S của Nhà trường đã tổ chức thành công hoạt động thực tế, trao hàng trăm suất quà tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

 

 

Xuân Trường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website