Cảnh sát giao thông Bình Thuận hỗ trợ người dân nghèo về quê ăn Tết

05/02/2024
Hàng trăm phần quà gồm nước, trái cây, bánh chưng đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận phát cho người dân về quê ăn Tết, đồng thời các anh còn kết hợp tuyên truyền các quy tắc tham gia giao thông an toàn, nhắc nhở, động viên người dân chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Hành động tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết là hành động đẹp đã được lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện trong 2 năm qua và nhận được nhiều sự giúp sức từ các tổ chức thiện nguyện.

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận trong những dịp cuối năm có rất đông phương tiện di chuyển. Hầu hết là sinh viên, công nhân từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai về các tỉnh miền Trung đón Tết Nguyên đán. 
Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của lực lượng Cảnh sát Giao thông Bình Thuận khiến nhiều người dân bất ngờ và cảm động. Nhận quà từ tay cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân, anh Thạch Ngọc Duyên (quê Ninh Thuận, làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: Sáng nay, anh dậy sớm để chở vợ và hai con nhỏ về quê đón Tết. Gia đình phải đi quãng đường xa nên rất mệt mỏi. Khi tới địa phận tỉnh Bình Thuận, được các đồng chí cán bộ Cảnh sát giáo thông mời vào tặng quà, chúc thượng lộ bình an, anh rất cảm động và thấy ấm lòng.

Cảnh sát giao thông Bình Thuận tặng quà người dân về quê ăn Tết
Cảnh sát giao thông Bình Thuận tặng quà người dân về quê ăn Tết


Chị Đinh Thị Thanh Triều (quê huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) chia sẻ thêm: Vì năm nay kinh tế khó khăn gia đình chị lựa chọn đi xe máy để về quê, khi đến địa phận Bình Thuận được lực lượng Cảnh sát giao thông tặng nước, khăn lạnh và bánh chưng, gia đình chị rất vui và xúc động.

Ngoài việc tặng quà hỗ trợ người dân về quê ăn Tết, cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân và các thành viên hội thiện nguyện lan tỏa yêu thương cũng dành 300 phần lì xì và gấu bông cho các em nhỏ cùng cha mẹ về quê ăn Tết.

Việc tặng quà cho người dân của Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân và hội thiện nguyện lan tỏa yêu thương là hành động rất thiết thực, nhân văn. Từ hành động này, trên tuyến Quốc lộ 1A nhiều cá nhân, tổ chức khác cũng lập những trạm tiếp sức cho người dân nghèo trên chặng đường về quê đón Tết, sum họp bên gia đình.

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận, đơn vị đã quán triệt đến tất cả cán bộ, chiến sĩ, đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ, giúp đỡ người tham gia giao thông. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông luôn đảm bảo quân số ứng trực 24/24 trong các ngày Tết để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quyết tâm giảm thiểu tai nạn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc đảm bảo an toàn cho người dân vui Xuân, đón Tết trong an lành./.

 

Như Ý - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website