Công an huyện An Phú đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa

23/05/2018
Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, những năm qua Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang luôn quan tâm, chăm lo đến các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng. Với những hoạt động thiết thực và đầy giá trị nhân văn của lực lượng Công an huyện An Phú đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của các cấp chính quyền và nhân dân.

Hiện nay trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang có 18 thương binh, 51 liệt sỹ, và 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng, để thể hiện lòng tri ân sâu sắc với những người đã ngã xuống, những người hy sinh một phần thân thể để giành lại độc lập, tự do cho đất nước và dân tộc ta, thời gian qua Công an huyện An Phú đã có nhiều hoạt động chăm lo đến các gia đình chính sách, thắm đẫm nghĩa tình quân dân. 

Thượng tá Nguyễn Văn Nhơn, Phó trưởng Công an huyện An Phú trao Quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình cô Trần Thị Thu Vân.

Tính từ năm 2017 đến nay, Công an huyện An Phú đã phối hợp cùng chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đóng góp trên 500 triệu đồng để xây mới, sửa chữa 18 căn nhà gồm nhà đại đoàn kết, nhà nghĩa tình đồng đội… Hằng năm vào dịp lễ, tết, Công an huyện An Phú còn tổ chức những buổi thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công cách mạng. Cụ thể, trong tết Nguyên đán 2018, Công an huyện đã thăm hỏi 93 gia đình chính sách với tổng số tiền trên 23 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Công an huyện còn thường xuyên đến hỏi thăm sức khỏe các Mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Công an huyện An Phú còn chủ trương phối hợp với Câu lạc bộ Công an hưu trí Công an huyện tổ chức cơ sở từ thiện tổ chức khám bệnh, bốc thuốc y học cổ truyền miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Sau thời gian hoạt động, được sự hỗ trợ của các hảo tâm trang bị các máy móc, thiết bị châm cứu phục vụ chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Hiện nay, hàng ngày cơ sở từ thiện tiếp nhận, chữa bệnh cho hàng chục bệnh nhân bằng liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu… Nhiều bệnh nhân đã được chữa lành bệnh khi đến cơ sở này. Ngoài ra, cơ sở này còn mở thêm bếp ăn từ thiện, hàng ngày có hàng chục người đến đây ăn cơm chay miễn phí…

Lãnh đạo Công an huyện An Phú thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Anh.

Nhận thức được trách nhiệm của mình, trong các hoạt động an sinh xã hội, mỗi cán bộ, chiến sỹ đoàn viên trẻ Công an huyện An Phú luôn tham gia tích cực, góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân. Trung úy Nguyễn Văn Nguyện, Bí thư Đoàn Công an huyện An Phú chia sẻ, đây là những hoạt động an sinh xã hội được Công an huyện thực hiện vô cùng ý nghĩa, thiết thực, thể hiện rõ đạo lý uống nước nhớ nguồn và góp phần đem lại một mái ấm lành lặn cho các gia đình chính sách để họ an tâm vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện An Phú sẽ nỗ lực đưa công tác đền ơn đáp nghĩa của Công an huyện ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng hơn. 

Với những hoạt động thiết thực đầy giá trị nhân văn của Công an huyện An Phú đã phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” từ bao đời của dân tộc. Đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, từ đó tạo nên mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa quân và dân.

 

Kim Uyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website