Công an Khánh Hòa tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh

18/07/2024
Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh trên địa bàn thành phố Nha Trang. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Trại hè PCCC năm 2024 của đơn vị.
Các học sinh khởi động trước khi học.
Các học sinh khởi động trước khi học.


Tham gia lớp học bơi miễn phí khóa đầu tiên của hè năm 2024 có 26 học viên là học sinh cấp tiểu học trên địa bàn. Mỗi tuần 3 buổi, các em sẽ được các chiến sĩ Phòng cảnh sát PCCC & CNCH dạy một số kỹ năng cơ bản như tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước, kỹ thuật bơi ếch, bơi sải; đồng thời hướng dẫn cách xử lý khi bị chuột rút, cách sơ cấp cứu đối với nạn nhân bị đuối nước.

Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn kỹ năng bơi cho học sinh.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn kỹ năng bơi cho học sinh.


Để việc học đạt hiệu quả, các học viên được chia thành những nhóm nhỏ theo từng cấp độ đã biết bơi, bơi chưa thành thạo và chưa biết bơi. Lớp học nhằm góp phần nâng cao kỹ năng bơi lội, vừa tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các em thiếu nhi trong ngày hè, từ đó giảm thiểu các vụ tai nạn đuối nước trong lứa tuổi học sinh.

Lớp học dự kiến sẽ bắt đầu từ nay đến hết tháng 8/2024.

 

Lan Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website