Công an tỉnh Bạc Liêu phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

27/07/2022
Lượt xem: 1367
Phát huy truyền thống văn hóa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, kế thừa truyền thống tốt đẹp, nhân văn của dân tộc, ngày 27/7 hàng năm, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bạc Liêu luôn khắc ghi sự hy sinh, mất mát của thế hệ đi trước, xem công tác đền ơn đáp nghĩa là bổn phận, trách nhiệm cao cả, là nhiệm vụ chính trị thường xuyên cần thực hiện.

Trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như giữ gìn trật tự, an toàn xã hội xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc, cùng lực lượng Công an nói chung, Công an tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều đồng chí dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm mang trên mình thương tật vĩnh viễn để mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Theo thống kê, toàn tỉnh Bạc Liêu có gần 400 liệt sĩ, hơn 60 thương binh Công an nhân dân đã xuất ngũ, nghỉ hưu, hàng trăm thân nhân liệt sĩ và nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ Công an đã và đang bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Để bù đắp phần nào những đau thương, mất mát này, trong những năm qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc đền ơn đáp nghĩa có ý nghĩa thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao quà tặng thân nhân liệt sĩ và thương binh trong Công an nhân dân.

 

Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đối với người có công. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong thực hiện các mặt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Từ năm 2021 đến nay, lực lượng Công an đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trên 600 lượt gia đình chính sách, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây dựng hơn 20 nhà nghĩa tình đồng đội… với tổng số tiền trên 02 tỷ đồng. Ngoài ra, còn tiến hành gây quỹ phúc lợi, từ thiện; nhận đỡ đầu, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh Công an nhân dân; trợ cấp hàng tháng cho cán bộ, chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ… Những hoạt động tri ân của lực lượng Công an tuy chưa thể bù đắp những mất mát, hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sĩ nhưng cũng giải quyết phần nào khó khăn, vất vả của các gia đình trong cuộc sống. Qua đó, thể hiện tình cảm cách mạng, tình đồng chí, đồng đội cũng như sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bạc Liêu đối với những người đã và đang đấu tranh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Bên cạnh những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, lực lượng Công an toàn tỉnh  thường xuyên quan tâm, chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ hiện đang công tác tại Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những cán bộ, chiến sĩ bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ. Thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm khu di tích lịch sử kết hợp với công tác an sinh xã hội như thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, làm đường, xây cầu giao thông nông thôn… Thông qua đó nhằm giáo dục truyền thống, tri thức lịch sử cho thế hệ đoàn viên, thanh niên khắc sâu niềm tự hào dân tộc, lòng tri ân thế hệ cha anh đã ngã xuống, qua đó, nâng cao nhận thức, khao khát đóng góp, cống hiến sức trẻ vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Bạc Liêu thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

 

Công tác đền đơn đáp nghĩa, chăm lo cho thương binh liệt sĩ, gia đình có công là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Đối với lực lượng Công an, việc thực hiện công tác này không chỉ là bổn phận, trách nhiệm cao cả mà còn là nhiệm vụ chính trị được thực hiện thường xuyên. Qua đó, góp phần hỗ trợ các thương binh, liệt sĩ và thân nhân gia đình vượt qua khó khăn, tạo động lực để họ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững độc lập, tự do, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh Tổ quốc.

 

Phương Thảo - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website