Công an tỉnh Trà Vinh "vượt nắng, thắng mưa" hoàn thành Đề án xây dựng 1.300 căn nhà

15/08/2024
Việc chăm lo nhà ở tặng hộ nghèo, gia đình chính sách luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Từ nguồn kinh phí do Bộ Công an vận động và “Quỹ an sinh xã hội” của tỉnh Trà Vinh, với sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, đến nay Đề án xây dựng 1.300 căn nhà Đại đoàn kết đã hoàn thành, sớm bàn giao tặng người dân sử dụng, vượt tiến độ đề ra so với dự kiến ban đầu.
Quán triệt ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Trà Vinh, ngay sau buổi Lễ trao tặng 02 căn nhà mẫu và nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng tại xã Bình Phú, huyện Càng Long vào ngày 12/4/2024, lực lượng Công an cùng các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện Đề án với tinh thần khẩn trương và quyết tâm chính trị cao. 
 
Để công tác triển khai xây dựng nhà ở tặng người nghèo đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ đề ra, Công an tỉnh đã tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh ban hành nhiều văn bản có liên quan; tập trung kiểm tra, giám sát trong hỗ trợ xây dựng nhà; kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình có liên quan, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
 
Bên cạnh đó, nhằm động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã phát động cao điểm của cao điểm thi đua thực hiện Đề án xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, đồng thời chỉ đạo tập trung thực hiện cao điểm về vận chuyển vật tư, nhất là phần thân, mái nhà; lực lượng thi công xây dựng; công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thi công và nghiệm thu, bàn giao; phấn đấu hoàn thành ít nhất là 20 căn nhà/01 ngày. 
 
Đoàn Công tác Văn phòng Bộ Công an kiểm tra thực tế công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Trong quá trình thực hiện Đề án bước đầu đã gặp phải một số khó khăn về vận chuyển vật tư xây dựng, khâu giải ngân nguồn vốn, nhưng với vai trò là thành viên Tổ giúp việc, Tổ trưởng Tổ giám sát thuộc Ban Chỉ đạo tỉnh, Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã nỗ lực tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp công tác, nhằm đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ đề ra. 
 
Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng nhà, thời gian qua, có hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ Công an cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương tích cực tham gia hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn tháo dỡ nhà cũ bàn giao mặt bằng, vận chuyển vật liệu xây dựng, hỗ trợ san lấp nền nhà. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tổ chức giám sát chặt chẽ về nguyên, vật liệu đầu vào, quá trình thi công nhà cho đến khi hoàn thành căn nhà. Ngoài ra, sau khi căn nhà hoàn thành, các lực lượng còn hỗ trợ người dân vận chuyển đồ dùng sinh hoạt hằng ngày vào căn nhà mới. Điều này đã ghi dấu ấn tốt đẹp, xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa chính quyền và Nhân dân.  
 
Lực lượng Công an cơ sở hỗ trợ vận chuyển vật tư xây dựng.
 
Trà Cú là huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Đây là địa phương được giao hỗ trợ xây dựng 326 căn nhà trong tổng số 1.300 căn. Hiện nay đã hoàn thành và bàn giao người dân sử dụng, trong đó có 264 trường hợp là hộ người dân tộc Khmer. 

Đồng thuận, thống nhất cao với chủ trương chung tay vì người nghèo của Đảng, Nhà nước. Hòa thượng Kim Ngọc Toàn, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú bày tỏ: “Sư cũng rất chân thành cảm ơn đến Bộ Công an, các cấp tỉnh quan tâm, cất nhà được khang trang cho dân nghèo. Đại diện cho Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú chân thành cảm ơn đến Bộ Công an, các cấp, ngành của địa phương.”
 
Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng nhà huyện Trà Cú và chức sắc tôn giáo tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng người dân.
 
Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự giúp sức nhiệt tình của đoàn thể địa phương; đặc biệt là với tinh thần “Trọng dân, gần dân, vì Nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh đã làm việc không ngày nghỉ, “vượt nắng, thắng mưa”, không ngại khó khăn về thời tiết và điều kiện đi lại để hỗ trợ, giúp đỡ người dân, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh Trà Vinh nói riêng trong lòng Nhân dân.
 
Đoàn kết, với quyết tâm chính trị cao nhất, tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, qua 4 tháng triển khai, tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành Đề án xây dựng 1.300 căn nhà tặng người dân, sớm hơn mục tiêu đề ra 20 ngày, là việc làm có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024); kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
 

 

Hồ Giang - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website