Cụm thi đua số 1 Bộ Công an ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”

09/09/2022
Lượt xem: 1839
Ngày 09/9/2022, Cục An ninh nội địa chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong Cụm thi đua số 1, Bộ Công an tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” và phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện 19-8 tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện.

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa chủ trì Chương trình. Cùng dự có đại diện lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị trong Cụm thi đua số 1. 

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt trao Quyết định, tặng hoa cho Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống".


Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định về việc thành lập Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”; thành viên của Câu lạc bộ gồm có: Đại tá Đinh Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ; Thượng tá Đinh Quang Hưng, Trưởng Phòng Chính trị, hậu cần, là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ; Đại uý Nguyễn Thanh Đồng, Bí thư đoàn Cơ sở Cục An ninh nội địa là Thư ký Câu lạc bộ. 

Câu lạc bộ có sự tham gia của hơn 200 CBCS thuộc Cụm thi đua số 1 gồm: Cục An ninh nội địa; Cục An ninh đối ngoại, Cục An ninh Chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế, Cục An ninh điều tra. Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” có trách nhiệm xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động; truyên tuyền vận động vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện tới CBCS, đoàn viên, thanh niên hội viên hội phụ nữ trong các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1… Từ đó, tình nguyện tham gia các đợt hiến máu nhân đạo để trợ giúp người bệnh cần truyền máu tại các bệnh viện trong và ngoài ngành Công an. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên do đồng chí Chủ nhiệm Câu lạc bộ trực tiếp phân công, quản lý. 

Ngay sau lễ ra mắt, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1 đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện.


Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện, chung tay vì cộng đồng của các đồng chí trong Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” và các đồng chí đã tích cực gia phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng chí nhấn mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam “Một người vì mọi người”, “Thương người như thể thương thân”, đây là một việc làm có ý nghĩa thiết thực. Đồng chí mong rằng, việc hiến máu cứu người sẽ góp phần lan toả yêu thương trong cộng đồng, trở thành nét văn hoá và truyền thống tố đẹp từ mỗi người, mỗi gia đình… 

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website