Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

17/11/2023
Sau 1 tháng khởi công xây dựng 200 "mái ấm cho người nghèo" tại tỉnh Bắc Kạn, đến nay đã có 140 căn được hoàn thiện, góp phần vào ổn định đời sống cho người dân khó khăn nơi núi cao.
Ngày 16/11/2023, Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng Đoàn công tác tặng quà cho gia đình anh Dương Văn Sinh, thôn Phia Khao, xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể.


Chương trình xây dựng 200 nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn vốn của Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Kạn chính thức được khởi động từ 13/10, tại lễ khởi công đã có 3 hộ được bàn giao nhà mẫu. Công an tỉnh Bắc Kạn – Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn là 2 đơn vị chịu trách nhiệm chính trong rà soát, xây dựng đã tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra. Mục tiêu đặt ra đến hết tháng 12/2023, 100% công trình sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Quán triệt quan điểm chỉ đạo của cấp trên, Công an tỉnh đã chủ động huy động mọi nguồn lực, lực lượng công an các cấp tập trung thực hiện công tác dân vận ở cơ sở… để Nhân dân hiểu và chung sức thực hiện chủ trương lớn này. Đặc biệt các hộ được hỗ trợ lần này đã thực sự thấy được chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước đối với công tác chăm lo cho người nghèo.

Anh Dương Văn Sinh, thôn Phia Khao, xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể rất vui mừng khi được tặng căn nhà mới. Đó là điều mà anh đã trăn trở rất lâu nhưng vì cuộc sống quá nhiều khó khăn, nên chỉ lo đủ ăn cho 6 nhân khẩu đã là một sự nỗ lực rất lớn. Có được mái ấm này gia đình anh không còn lo lắng trước sự khắc nghiệt của mùa đông nơi núi cao.

Kiểm tra tiến độ xây dựng tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn.


Nhằm đánh giá sát thực tình hình xây dựng và tính ứng dụng của nhà lắp ghép với điều kiện thực tế, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã lựa chọn các thôn Phia Khao, xã Phúc Lộc; thôn Đán Mẩy, xã Nam Mẫu huyện Ba Bể; thôn Khuổi Sáp, Pù Lùng 2, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn là các điểm có đặc điểm thiên nhiên khắc nghiệt, địa bàn đặc biệt khó khăn để kiểm tra.

Qua công tác kiểm tra cho thấy, cấp uỷ chính quyền địa phương đã vào cuộc tích cực trong hỗ trợ người dân tạo nền móng đúng tiến độ, đảm bảo quy định của Nhà nước về Luật Đất đai. Với những ưu điểm của vật liệu nhẹ, chịu nhiệt tốt, độ bền cao có khả năng bền bỉ với thời gian đã đáp ứng được yêu cầu về tiến độ, thời gian lắp ghép. Tại Chợ Đồn đã có 40/44 căn được hoàn thiện, dự kiến công tác xây dựng 200 căn nhà sẽ về đích trước thời hạn.

Bình Minh - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website