Hỗ trợ người dân tổng vệ sinh môi trường tại "rốn lũ" Chương Mỹ, Hà Nội

10/08/2024
Sáng 08/8/2024, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng Nghiệp vụ và Giáo dục Nghề nghiệp số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động) đã đến hỗ trợ huyện Chương Mỹ trong công tác tổng vệ sinh môi trường tại vùng “rốn lũ” xã Nam Phương Tiến.

Sau hơn hai tuần bị ngập lụt, 04 thôn Nam Hài, Nhân Lý, Hạnh Bồ, Hạnh Côn thuộc xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ đã cơ bản cạn nước, bắt đầu bước vào giai đoạn khắc phục hậu quả.

Cán bộ, chiến sĩ thu gom rác thải, làm sạch các tuyến đường.
Cán bộ, chiến sĩ thu gom rác thải, làm sạch các tuyến đường.


Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng lũ, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng Nghiệp vụ và Giáo dục Nghề nghiệp số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cùng phương tiện đã được điều động để thu gom rác thải, làm sạch các tuyến đường, nhà văn hóa, bề mặt các tuyến đường vùng úng ngập, và khơi thông hệ thống tiêu thoát nước; giúp đỡ người dân vệ sinh nhà cửa và các vật dụng sinh hoạt.

Thượng tá Lê Đình Luân, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng Nghiệp vụ và Giáo dục Nghề nghiệp số 1, khẳng định: "Chúng tôi sẽ sát cánh với địa phương trong công tác khắc phục hậu quả lũ lụt bất kỳ lúc nào cần thiết”.

Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng Nghiệp vụ và Giáo dục Nghề nghiệp số 1 luôn đồng hành, hỗ trợ người dân.
Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng Nghiệp vụ và Giáo dục Nghề nghiệp số 1 luôn đồng hành, hỗ trợ người dân cả về vật chất lẫn tinh thần.


Được biết, trong những ngày bị nước lũ cô lập, Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng Nghiệp vụ và Giáo dục Nghề nghiệp số 1 đã luôn hỗ trợ người dân xã Nam Phương Tiến cả về vật chất và tinh thần. Sau khi nước lũ rút, người dân tiếp tục được sự giúp đỡ từ hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung tâm trong việc làm sạch môi trường.

Chị Bùi Thị Hồng, một người dân thôn Đồi Mít, xã Nam Phương Tiến chia sẻ: “Trong những ngày bị cô lập bởi nước lũ, chúng tôi rất lo lắng và bất an. Nhưng nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các lực lượng chức năng và cộng đồng, chúng tôi cảm thấy ấm lòng và yên tâm hơn. Sau khi lũ rút, sự giúp đỡ trong việc làm sạch môi trường từ các cán bộ, chiến sĩ càng khiến chúng tôi thêm trân trọng và biết ơn”.

Nguyễn Hằng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website