Hội phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

27/06/2022
Lượt xem: 1117
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Hội Phụ nữ, Chi đoàn Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Bếp nhà Từ Tâm và Đoàn trường Cao đẳng nghề Phú Yên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại xã Eatrol, huyện Sông Hinh.
Hình ảnh đoàn xe đến với Nhà văn hóa Buôn Mùi tại xã Eatrol.


Hơn 40 đoàn viên, hội viên đã di chuyển đoạn đường hơn 80 km, chở theo những phần quà yêu thương đến với các cháu thiếu nhi tại xã Eatrol. Tại đây, Đoàn đã tổ chức các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi vùng cao, vừa để khuấy động không khí chương trình, vừa giúp các em hiểu hơn về các nét đẹp truyền thống, văn hóa của Việt Nam, khơi dậy lòng tự tôn, tự hào dân tộc. 

 
Tổ chức trò chơi và trao đồ uống cho các cháu thiếu nhi.


Kế tiếp, Đoàn đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” (với quy mô hơn 216 bộ quần áo được đóng góp từ đoàn viên, hội viên và các mạnh thường quân) đã được trao đến tay cho bà con, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Gian hàng 0 đồng của Đoàn.


Đoàn cũng tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” thông qua chiếu phim, cấp, phát tờ rơi tuyên truyền về quyền trẻ em, về các biện pháp phòng ngừa hành vi xâm hại trẻ em. Đồng thời, giới thiệu cuốn sách “Di sản Hồ Chí Minh – Trẻ em như búp trên cành” do NXB Trẻ xuất bản năm 2021 đến các cháu thiếu nhi. Qua nội dung tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của các cháu thiếu nhi về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội; nắm bắt được các biện pháp bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại.

Đoàn tổ chức nội dung truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.


Dịp này, Đoàn đã trao 50 suất quà (mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng) và 25 suất quà (mỗi suất 10 kg gạo và 01 mũ bảo hiểm) tặng các em học sinh và các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Đoàn tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình và các cháu thiếu nhi.


Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa của Hội Phụ nữ, Chi đoàn Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Phú Yên đã phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện thực hiện các hoạt động dân vận, giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng, xã hội của đoàn viên, thanh niên; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

 

Vương Long - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website