Lực lượng Công an nhân dân giúp dân di tản đến nơi an toàn

27/12/2017
Trước diễn biến của bão số 16 - Tembin, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường lực lượng di tản người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

* Công an tỉnh Bạc Liêu

Đến 14 giờ chiều 25/12/2017, những chuyến xe buýt cuối chở người dân từ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu đến các điểm sơ tán tại thị xã Giá Rai tạm dừng hoạt động. Tại đây, người dân được bố trí nơi ăn uống, nghỉ ngơi để tránh bão đổ bộ. Thị trấn hầu như chỉ còn lại lực lượng Công an, Quân sự, dân quân tự vệ và lực lượng tại chỗ chống bão.

Lực lượng Công an tổ chức tuần tra khép kín.


Đại tá Trần Hoàng Nhũ, Trưởng Công an huyện Đông Hải cho biết, ngày đầu tiên vận động người dân rất khó khăn nhưng qua công tác tuyên truyền, ai cũng nhận thức được sự nguy hiểm về tính mạng và tài sản khi cơn bão đổ bộ. Ngoài số dân khoảng 5.000 người do lực lượng chức năng hỗ trợ phương tiện, sơ tán đến các điểm tập trung lưu trú tại thị xã Giá Rai, trong sáng 25/12, hàng ngàn người dân chủ động sơ tán tới thị xã Giá Rai hoặc vào TP Bạc Liêu, Cà Mau và Cần Thơ để tránh bão. Ngoài việc sơ tán dân tại thị trấn Gành Hào, lực lượng chức năng cũng hỗ trợ sơ tán người dân các xã ven biển như Long Điền Tây (huyện Đông Hải), Tân Thuận (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đến nơi an toàn. Đồng thời, tổ chức trực chiến 24/24 tại các chốt trọng yếu; thay phiên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn giữ gìn an ninh, trật tự, giữ gìn tài sản của người dân trong những ngày tránh bão.

* Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại TP Bà Rịa, lực lượng Công an các phường, xã trên địa bàn đang giúp người dân di tản vào các địa điểm an toàn. Trước diễn biến xấu của thời tiết, lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai theo dõi và kiểm tra các hệ thống hồ chứa nước, đê bao để đảm bảo an toàn.

Trưa 25/12, TP Vũng Tàu có mưa nhỏ. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, lực lượng chức năng đã cấm tắm ở các bãi biển. Người dân đưa tàu thuyền đến nơi trú ẩn, tổ chức chằng chéo nhà cửa để tránh thiệt hại. Trên sông Chà Và, TP Vũng Tàu có mưa và gió nhẹ nhưng một số hộ nuôi trồng thủy sản trên sông vẫn còn nấn ná ở trên lồng bè. Đối với những lồng bè nào còn người, khi đoàn kiểm tra đi tới đều yêu cầu lên bờ ngay trong ngày 25/12.

Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cho biết, tính đến 10 giờ sáng 25/12, đã có 501 tàu cá/2.983 ngư dân vào neo đậu tại Khu neo đậu tránh, trú bão Bình Châu, trong đó có 476/2.873 ngư dân của xã Bình Châu.

 
Lực lượng Công an giúp người dân di tản đến nơi an toàn.


Trong thời gian từ trưa 25/12, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho học sinh các cấp nghỉ học, lao động tạm nghỉ việc đến hết bão để đảm bảo an toàn. Các phiên chợ, khu chợ ở các huyện, thành phố tạm ngưng hoạt động để tránh thiệt hại.

Xác định huyện Côn Đảo là nơi chịu ảnh hưởng lớn của bão số 16, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các lực lượng chức năng phải hoàn tất công tác ứng phó bão ở huyện này trước 16 giờ ngày 25/12. Tính đến 10 giờ ngày 25/12, 100% khu dân cư trên địa bàn huyện Côn Đảo đã hoàn tất việc di dời khoảng 2.100 dân đến 27 điểm được chọn làm nơi tránh, trú bão như Chi cục Hải quan Côn Đảo, Trường Trung học Cao Văn Ngọc, Trường Mầm non Tuổi thơ, Chung cư thu nhập thấp, Doanh trại Đại đội Phòng không 7, Tiểu đoàn Công binh 792…

Tại các khu dân cư, những nhà ở tạm bợ, cấp 4 đều đã được chằng, chống cẩn thận. Người dân đã rời nhà đến các địa điểm tránh trú bão theo hướng dẫn của các lực lượng chức năng địa phương. 100% tàu, thuyền hoạt động trong vùng biển Côn Đảo đã vào nơi trú ẩn an toàn; 100% ngư dân đã lên bờ và 100% khách du lịch có mặt trên đảo cũng đã được chuyển đến nơi tránh, trú bão./.

Văn Âu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website