Thanh niên Công an huyện Tương Dương trích lương bảo trợ bé gái bị bắt cóc

09/05/2016
Ngày 7/5/2016, Đoàn thanh niên Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã quyết định bảo trợ cho bé Moong Thị Tân Mão (4 tuổi, trú bản Na Bè, Xá Lượng, Tương Dương) – nạn nhân bị bắt cóc bán sang Trung Quốc vừa được đơn vị này giải cứu và trao trả cho gia đình vào ngày 6/5.

Tân Mão là cháu bé có hoàn cảnh cực kỳ đáng thương. Khi còn nhỏ, Tân Mão đã phải sống xa mẹ, bố lấy vợ mới lại làm ăn xa nên không có điều kiện quan tâm, chăm sóc con gái. Hằng ngày, Tân Mão chỉ chơi quanh quẩn trong làng. Lợi dụng sơ hở, chiều ngày 15/4/2016, cháu đã bị kẻ xấu bắt cóc, bán sang Trung Quốc để làm con nuôi của một gia đình hiếm muộn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tương Dương đã nhanh chóng vào cuộc, truy tìm và giải cứu Tân Mão sau 20 ngày, bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm Quang Thị Lân (37 tuổi), Cụt Văn Nghệ (33 tuổi), Quang Thị Loan (33 tuổi) và Hoàng Đình Nghệ đều trú tại xã Xá Lượng.

 

 
Hình ảnh cháu Tân Mão được Công an huyện Tương Dương giải cứu, trao trả về với gia đình.



Để giúp cháu sớm ổn định cuộc sống trước mắt và lâu dài, Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an huyện Tương Dương đã quyết định bảo trợ cho cháu. Trước mắt, mỗi đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn sẽ trích một phần lương để hỗ trợ người giám hộ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu.

Với 10 nghìn đồng mỗi người/tháng, Chi đoàn sẽ hỗ trợ Tân Mão khoảng hơn 800 nghìn đồng/tháng. Số tiền này tuy không lớn nhưng cũng phần nào giúp người thân của cháu trang trải các khoản chi tiêu cần thiết. Hành động bảo trợ của Đoàn thanh niên Công an huyện Tương Dương được người dân hoan nghênh, ủng hộ, giúp làm đẹp hơn hình ảnh của người chiến sỹ công an trong lòng dân./.
 

Hường Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website