Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Đắk Nông

09/12/2023
Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Đắk Nông (12/1/2004-12/1/2024), ngày 8/12/2023, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công ty TNHH MTV Công trình Thủy lợi Đắk Nông, Phòng Giáo dục thành phố Gia Nghĩa và các nhà hảo tâm tổ chức Chương trình mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua bảo hiểm y tế cho học sinh”, trao tặng 84 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 5 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.
Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông triển khai Chương trình mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua bảo hiểm y tế cho học sinh”.


Theo đó, Đoàn công tác đã đến từng trường học thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao tặng 84 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bế Văn Đàn, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phan Đình Giót. Tham dự buổi trao tặng thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, ông Điểu Ngơu, ở xã Đắk R’Moan và bà Đinh Thị Sang ở phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa xúc động cho biết “Chúng tôi đánh giá cao việc làm ý nghĩa, nhân văn của lực lượng Công an và các nhà hảo tâm đã chia sẻ với những khó khăn của gia đình chúng tôi, nhất là mỗi khi ốm đau, bệnh tật phải đi viện, góp phần động viên các cháu nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập”.

“Con tôi đang là học sinh lớp 7 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bế Văn Đàn và thường xuyên phải đi thăm khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế do cháu bị bệnh từ nhỏ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa mua được bảo hiểm y tế cho con nên mỗi lần đi khám, chữa bệnh gia đình rất khó khăn. Nay được lực lượng Công an và các nhà hảo tâm đến tận trường học trao tặng thẻ bảo hiểm y tế. Chúng tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực cần được lan tỏa, nhân rộng. Chúng tôi cảm ơn lực lượng Công an rất nhiều”. Chị Thị Liêu ở xã Đắk R’Moan chia sẻ.

Chương trình mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua bảo hiểm y tế cho học sinh” sẽ được Phòng  An ninh kinh tế tiếp tục duy trì, nhân rộng.


Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành và ông Nguyễn Văn Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bế Văn Đàn, việc trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia bảo hiểm y tế, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trong học sinh, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lực lượng Công an và các nhà hảo tâm nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội, giúp các em học sinh có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng về tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống...

 

Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website