Tuổi trẻ Cảnh vệ hiến máu tình nguyện

09/05/2016
Sáng 8/5/2016, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Bộ Công an và Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 tại Hà Nội.

Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổ chức hàng chục chương trình Hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”, huy động trên 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện, hiến hàng nghìn đơn vị máu trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm trách nhiệm của tuổi trẻ Cảnh vệ đối với đồng chí, đồng đội khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Hình ảnh trong hoạt động hiến máu tình nguyện.



Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Quang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống, chảy trong cơ thể một người là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành làn sóng của tình yêu thương, là tinh thần đồng chí đồng đội cao đẹp.

Đại úy Nguyễn Phi Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thì chia sẻ, chỉ cần hiến một phần máu của mình là các đồng chí đã cứu rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng những đồng chí đồng đội của mình trong lực lượng Công an nhân dân bị thương khi làm nhiệm vụ hoặc không may mắc bệnh hiểm nghèo đang cần máu. Đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 2 sẽ dự kiến được tổ chức vào ngày 14-5-2016 tại Vĩnh Phúc./.

Trần Hiệp - Hồng Diệu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website