Tuổi trẻ Công an Quảng Ngãi xung kích vì cộng đồng

10/09/2022
Nhằm sẵn sàng, chủ động hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp, cấp cứu, chữa bệnh đối với cán bộ, chiến sĩ, người thân của cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng, ngày 06/9/2022, Ban Chấp hành Đoàn Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”.

Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống" Công an huyện Sơn Tịnh bước đầu sẽ huy động 100% đoàn viên, thanh niên tham gia, sau đó mở rộng ra toàn thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị làm thành viên. Câu lạc bộ hoạt động với tinh thần tự nguyện, sẵn sàng hiến máu, tuyên truyền và vận động mọi người cùng tham gia.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện và Huyện Đoàn tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ.


Việc đưa Câu lạc bộ vào hoạt động là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Tịnh, thể hiện tinh thần xung kích, đi đầu của đoàn viên, thanh niên trên mọi mặt trận. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an nhân dân lan tỏa những việc làm tốt, hình ảnh đẹp trong cộng đồng để ngày càng có nhiều việc làm ý nghĩa vì nhân dân. 

*Trước thềm năm học mới, với mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Quảng Ngãi đã triển khai xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn” đối với em Nguyễn Văn Thêm. Thêm hiện là học sinh lớp 4 - Trường Tiểu học Tịnh Thiện, thành phố Quảng Ngãi, gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ mất sớm cha đi phụ hồ chăm lo cho 03 anh em đang trong độ tuổi ăn học.

Trao xe đạp tặng các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.


Nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023, đại diện Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã đến thăm hỏi, tặng em Thêm 01 chiếc xe đạp; sách vở và dụng cụ học tập; đồng thời hàng tháng, Đoàn sẽ hỗ trợ em 500.000đ đến khi kết thúc năm học với tổng trị giá 7,2 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, tặng 09 chiếc xe đạp cho 09 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi với tổng trị giá trên 15 triệu đồng.

*Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm, tặng quà cho 79 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS xã Sơn Lập một số dụng cụ phục vụ học tập cho các em tại trường. 

Thăm, tặng quà tại trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS xã Sơn Lập.
 
Mô hình “Bữa trưa cho em”của Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây.
 
Mô hình "Tay kéo Công an xã" của Công an xã Sơn Lập.


Tiếp tục thực hiện mô hình “Bữa trưa cho em”, Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây đã tổ chức nấu một bữa ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng cho hơn 60 em tại trường Mầm non xã Sơn Lập, trao phần quà gồm bánh, kẹo, sữa cho các em mang về nhà; đồng thời phối hợp với mô hình "Tay kéo Công an xã" của Công an xã Sơn Lập tổ chức cắt tóc cho các em.

Những việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Tây đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện miền núi xa xôi, động viên các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Tấn Dương - Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website