Tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh thực hiện ba cùng với dân

01/08/2016
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức hành quân dã ngoại về xã Đại Phước (huyện Càng Long), thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa.

Để góp sức với người dân xã Đại Phước, chung tay xây dựng nông thôn mới, các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Trà Vinh đã thực hiện ba cùng, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân.

Nhận thức sâu sắc về vai trò, ý nghĩa khi xuống cơ sở thực hiện ba cùng với nhân dân, từng chiến sỹ Cảnh sát cơ động đều nêu cao vai trò trách nhiệm, luôn thể hiện đúng tư thế, tác phong trong tiếp xúc, cũng như trong thực hiện các phần việc. Bên cạnh việc hỗ trợ bà con sản xuất nông nghiệp, giúp bà con thu hoạch lác, các chiến sỹ còn cùng người dân nâng cấp và sửa chữa 3.500 mét đường giao thông nông thôn, đào 150 khối đất đắp đường, phát quang bụi rậm hơn 2.000 mét; hỗ trợ sửa chữa 02 căn nhà cho người dân.

Các chiến sỹ Cảnh sát cơ động lợp mái nhà giúp dân.


Ngoài ra, các chiến sỹ Cảnh sát cơ động còn phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an xã Đại Phước tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các phương thức, thủ đoạn của tội phạm để bà con nâng cao cảnh giác, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; gọi hỏi, giáo dục, nhắc nhở và cho cam kết không vi phạm pháp luật gần 20 đối tượng; tổ chức tuần tra đêm, tập trung kiểm soát ở những địa điểm phức tạp, kịp thời phát hiện nhắc nhở giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất trật tự công cộng.

Cũng trong dịp này, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Trà Vinh kết hợp cùng địa phương đến thăm hỏi, tặng quà 4 gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn xã; trao tặng 3.000 quyển tập cho các em, với tổng số tiền gần 25 triệu đồng. Số tiền này do cán bộ, chiến sỹ trích lương đóng góp. Những phần quà không lớn nhưng chứa đựng đầy ắp nghĩa tình.

Những việc làm trên của các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Trà Vinh đã góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực về tình hình an ninh, trật tự ở địa phương, tạo được sự an tâm cho bà con trong lao động, sản xuất; đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh, tiếp nhận các vấn đề bức xúc của người dân trong cuộc sống. Từ đó, báo cáo các cấp lãnh đạo có ý kiến chấn chỉnh để xây dựng hình ảnh lực lượng Công an gần gũi trong lòng nhân dân; kiến nghị các cấp chính quyền địa phương có giải pháp giải quyết kịp thời các vấn đề, ổn định tình hình an ninh, trật tự./.

Hồ Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website