Tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích trẻ em trong dịp hè 2024

05/06/2024
Ngày 05/6/2024, tại tỉnh Hà Tĩnh, Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh; Công an huyện Cẩm Xuyên, Huyện đoàn Cẩm Xuyên, Đồn Biên phòng Thiên Cầm, Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm phối hợp tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024; tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích trẻ em cho 70 em học sinh thuộc xã Cẩm Nhượng và thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

Để khắc phục tình trạng trên và thực hiện kế hoạch phòng, chống đuối nước giai đoạn 2023 - 2030, Công an tỉnh Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên đã đôn đốc triển khai các hoạt động phòng, chống đuối nước trong dịp Hè 2024. Trong buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã hướng dẫn các em học sinh những kỹ năng an toàn trong môi trường nước, cách cứu nạn người bị đuối nước, cũng như thực hành cấp cứu nạn nhân bị đuối nước tại bể bơi.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho các em học sinh.

 

Cũng tại chương trình, Ban Thanh niên và Ban Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng 25 phao cứu sinh; Đồn Biên phòng Thiên Cầm trao tặng 03 phao cứu sinh cho các xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Nhượng, Cẩm Dương, Yên Hòa và thị trấn Thiên Cầm để đặt tại các điểm có nguy cơ đuối nước cao.

Trao phao cứu sinh tặng các xã và thị trấn thuộc huyện Cẩm Xuyên.

 

Đồng thời, tại chương trình, hơn 170 đoàn viên thanh niên đã tham gia hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc bãi biển Thiên Cầm, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức cộng đồng.

Hướng dẫn các em học sinh những kỹ năng an toàn trong môi trường nước, cách cứu nạn người bị đuối nước, thực hành cấp cứu nạn nhân bị đuối nước tại bể bơi.

 

Những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Hành động vì Trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024, Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2024 trên địa bàn Hà Tĩnh nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng xử lý khi gặp sự cố, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội, giảm thiểu tỷ lệ trẻ em tử vong và thương tích do đuối nước gây ra, đặc biệt trong dịp hè 2024, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho trẻ em.

Các đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc bãi biển Thiên Cầm.

 

Đức Quang - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website