“Việt Nam tươi đẹp” - công trình bích họa đầy tâm huyết của tuổi trẻ Công an TP. Hồ Chí Minh

03/12/2023
Ngày 03/12/2023, Công an Thành phố (CATP) Hồ Chí Minh chủ trì đã tổ chức Lễ khánh thành Công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp”. Đây là công trình bích họa nghệ thuật thứ 8 trong chuỗi các công trình của CATP, nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025).
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Trước tình trạng quảng cáo, rao vặt bẩn được treo, dán tại các trụ điện, bức tường dọc khắp các tuyến đường trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là các quảng cáo có nội dung liên quan đến “tín dụng đen”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, CATP Hồ Chí Minh đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 Thành phố ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bóc, xóa các quảng cáo sai quy định trên toàn Thành phố.
Qua hơn 6 tháng thực hiện kế hoạch, các lực lượng đã bóc gỡ hơn 1,6 triệu sản phẩm quảng cáo sai quy định. Công an Thành phố đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp dán, vẽ sản phẩm quảng cáo trái quy định. Đồng thời, từ thông tin trên các tờ quảng cáo liên quan đến cho vay tín dụng tiêu dùng trái quy định, đã truy xét, khởi tố 21 vụ với 54 bị can về các hành vi liên quan đến tín dụng đen.

Tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh đã phối hợp các đơn vị tiến hành khảo sát, phục hồi, thi công hàng chục mảng tường bích họa với nội dung là các thắng cảnh, phong cảnh quê hương 3 miền đất nước.

Các hoạt động cải tạo, chỉnh trang không gian đô thị bằng chính các bức tranh bích họa tươi đẹp đã góp phần quảng bá du lịch nước nhà, đồng thời xóa bỏ những mảng tường bong tróc, chằng chịt những vết tích tô vẽ, dán bẩn trước đó.

Đây chính là sản phẩm tiêu biểu, minh chứng cho sự nỗ lực, sáng tạo, tinh thần làm việc hăng say của các bạn đoàn viên thanh niên và sự phối hợp rất hiệu quả giữa Ban Thanh niên CATP cùng các cơ quan, đơn vị. Sự chung tay góp sức hoàn thành công trình nghệ thuật này, sẽ góp phần đẩy lùi tình trạng quảng cáo sai quy định, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và chỉnh trang mỹ quan đô thị Thành phố.
Sau khi tiến hành bóc gỡ, xóa các sản phẩm quảng cáo trái phép, khôi phục lại mỹ quan đô thị; cấp ủy, chính quyền đã có nhiều biện pháp quản lý, giám sát không để các đối tượng tái diễn hành vi dán, vẽ quảng cáo sai quy định. 

 

 

Hoài Trang - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website