Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai tại Cao Bằng

24/08/2023
Lượt xem: 1688
Vừa qua, trên địa bàn hai huyện Thạch An và Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra mưa lớn, gây sạt lở đất, lũ quét ảnh hưởng đến đường giao thông nông thôn, nhà cửa, hoa màu và tài sản của nhân dân. Trước tình hình trên, Công an hai huyện Thạch An và Hạ Lang đã khẩn trương triển khai lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

*Tại huyện Thạch An, do mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất và lũ quét tại các xã Đức Thông, Kim Đồng, Trọng Con, Thái Cường, Vân Trình, Canh Tân, Minh Khai, Quang Trọng, với tổng thiệt hại ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Nhằm kịp thời động viên và hỗ trợ các gia đình bị nước ngập, thiệt hại do mưa lớn gây ra, Công an huyện Thạch An đã trao quà hỗ trợ gia đình ông Nông Đại Tung (trú tại thôn Nà Pò, xã Đức Thông), bị sập nhà do mưa, lũ. Công an xã Đức Thông cũng tham gia hỗ trợ gia đình ông Nông Đại Tung di dời tài sản và trao quà hỗ trợ gia đình. 

Công an xã Đức Thông tham gia hỗ trợ gia đình ông Nông Đại Tung di dời tài sản đến nơi an toàn.

 

*Tại huyện Hạ Lang, do mưa lớn kéo dài, khoảng 02h20 sáng 15/8/2023, hàng trăm mét khối đất đá sạt lở từ đồi núi tràn dội xuống phía sau nhà của gia đình ông Thẩm Văn Trường (trú tại xóm Bản Xà, xã Thắng Lợi). Khi xảy ra sạt lở trong nhà có 04 người đang ngủ, sự việc xảy ra bất ngờ trong đêm khiến cho 01 người bị thương và 01 người bị vùi lấp. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Hạ Lang đã khẩn trương huy động các lực lượng, phối hợp với các đơn vị chức năng và nhân dân trong xóm triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, di dời tài sản và tìm kiếm nạn nhân. Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Hạ Lang khẩn trương hỗ trợ gia đình ông Thẩm Văn Trường.

 

Cảm thông với nỗi đau và mất mát của gia đình trong vụ sạt lở, bằng hành động thiết thực, Thượng tá Nguyễn Thắng Lợi, Trưởng Công an huyện đã kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Hạ Lang tổ chức quyên góp vật chất nhằm chia sẻ với gia đình nạn nhân. 

 

Lê Nam
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website