Hưng Yên: Phát hiện kho hàng xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ

29/08/2024
Ngày 28/8/2024, Tổ công tác Đội 3 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên kiểm tra kho hàng của anh Lưu Hải Bắc (sinh năm 1992, ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong kho có 230 chiếc xe đạp điện. Anh Bắc - chủ kho hàng đã không cung cấp được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hóa trên. Toàn bộ số xe đạp trong kho không ghi thông tin về hàng hóa, không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ.

Tổ công tác kiểm tra, phát hiện kho hàng chứa 230 chiếc xe đạp điện không rõ nguồn gốc.
Tổ công tác kiểm tra, phát hiện kho hàng chứa 230 chiếc xe đạp điện không rõ nguồn gốc.


Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số xe đạp điện trong kho để tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc các đối tượng sản xuất, lắp ráp và bán các loại xe đạp điện chưa được kiểm định, cấp phép để bán ra thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần đặc biệt quan tâm tới chất lượng, lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc và thông tin rõ ràng; tránh để “bỏ tiền thật, mua hàng kém chất lượng”.

Phương Huyền - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website