Kiên Giang: Công an thành phố Phú Quốc giúp đỡ người dân bị ngập lụt

15/07/2024
Do ảnh hưởng của của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, những ngày qua trên địa bàn thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt ở một số nơi trên địa bàn thành phố, trong đó xã Cửa Dương là khu vực bị ngập lụt nhiều nhất. Trước tình hình trên, Công an thành phố Phú Quốc đã chỉ đạo 70 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến xã Cửa Dương để sơ tán, cứu hộ người dân và tài sản bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Theo đó, ngày 14/7/2024, Công an thành phố Phú Quốc đã huy động các cán bộ, chiến sỹ cùng trang thiết bị phương tiện khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc để thực hiện các biện pháp ứng phó ngập lụt khẩn cấp. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Phú Quốc đưa người dân đến nơi an toàn.
Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Phú Quốc đưa người dân đến nơi an toàn.

 

Do vùng ngập lụt có địa hình phức tạp, lực lượng Công an phải phân luồng, cảnh báo vùng ngập sâu, đồng thời “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tìm kiếm, hướng dẫn giúp đỡ các hộ dân bị ngập lụt và hỗ trợ di chuyển các phương tiện bị chết máy ra khỏi vùng ngập lụt đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an giúp đỡ nhân dân vùng ngập lụt.
Cán bộ, chiến sỹ Công an giúp đỡ nhân dân vùng ngập lụt.

 

Đến trưa cùng ngày, lực lượng Công an thành phố Phú Quốc nhận được tin báo có trường hợp sản phụ cần đến cơ sở y tế gấp, gia đình đang kẹt trong vùng nước ngập sâu không thể di chuyển. Ngay lập tức, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng phối hợp giúp đỡ sản phụ là chị Nguyễn Thuý Kiều (sinh năm 1988) lên xe chuyên dụng, đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Phú Quốc.

Cán bộ chiến sỹ giúp đỡ sản phụ lên xe đến Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc.
Cán bộ, chiến sỹ giúp đỡ sản phụ đưa đến Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc.


 

Nguyễn Nam - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website