Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu lý luận, khoa học, dự báo chiến lược

16/07/2024
Ngày 16/7/2024, tại Hà Nội, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. Trung tướng Trần Vi Dân, Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.


Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, giáo dục tư tưởng; thường trực giúp Bộ nghiên cứu những vấn đề lớn, có chiều sâu, có tính dẫn dắt, định hướng chiến lược các vấn đề căn cơ, cốt lõi trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng Công an nhân dân (CAND)… 

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu chiến lược tiếp tục có bước phát triển, giải quyết những yêu cầu mới, làm rõ những vấn đề cấp bách nổi lên về ANTT. Tham mưu lãnh đạo Bộ chỉ đạo nghiên cứu, làm rõ, khẳng định những đóng góp của lực lượng CAND đối với các sự kiện lịch sử có ý nghĩa dấu mốc quan trọng của dân tộc.

Trung tướng Trần Vi Dân, Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an phát biểu khai mạc Hội nghị.


Đồng thời, công tác nghiên cứu lý luận CAND đã có những tiến bộ trên cả phương diện quản lý và nghiên cứu lý luận. Công tác khoa học và công nghệ tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác công an, là thành tố không thể thiếu, góp phần tăng cường sức chiến đấu của lực lượng CAND thông qua nghiên cứu ứng dụng, phát triển, chuyển giao khoa học phục vụ công tác công an. 

Ngoài ra, công tác thông tin khoa học có nhiều nỗ lực trong việc phát huy vai trò trung tâm, kết nối tri thức khoa học công an phục vụ công tác của lực lượng. Công tác tạp chí có bước phát triển mới, có dấu ấn đáng chú ý qua 60 năm xây dựng và phát triển. 


 

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị.


Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương những kết quả, thành tích của Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ mà Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương đã phân công, trọng tâm là Chiến lược an ninh phi truyền thống, xây dựng bộ chỉ số an ninh, an toàn quốc gia; tổng kết 40 năm phục vụ sự nghiệp đổi mới, góp phần vào xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp lần thứ XIV và Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 


Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu lãnh đạo Bộ triển khai hiệu quả, triệt để các nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch thực hiện giải pháp trọng tâm “đột phá” của lực lượng CAND về “Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu lý luận, khoa học, dự báo chiến lược; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào các mặt công tác công an”. 

Chủ động nghiên cứu các vấn đề chiến lược tham mưu với Bộ báo cáo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong hoạch định chủ trương, ban hành các chính sách bảo đảm lợi ích, an ninh quốc gia, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, tham gia hoạt động hợp tác quốc tế nhằm chuyển tải chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước với các đối tác nước ngoài...

Toàn cảnh Hội nghị.
Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website