Bà Rịa – Vũng Tàu: Giải cứu 3 người mắc kẹt trong đám cháy lúc nửa đêm

05/08/2024
Phát hiện 3 người bị nạn mắc kẹt tại khu vực tầng 3 của căn nhà đang bị cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kịp thời triển khai đội hình cứu người bị nạn ra ngoài an toàn.

Trước đó, vào lúc 0 giờ 55 phút ngày 03/8/2024, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực 2, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được tin báo cháy tại đường Nam Kì Khởi Nghĩa, Phường 3, TP. Vũng Tàu. Đơn vị đã điều động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy cùng 16 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Lực lượng PCCC và CNCH đưa các nạn nhân thoát ra ngoài.
Lực lượng PCCC và CNCH đưa các nạn nhân thoát ra ngoài.


Tại hiện trường, nhận thấy đám cháy phát triển từ khu vực phòng ngủ phía trước trên tầng 02 của căn nhà bị cháy có khả năng cháy lan đến các tầng và nhà bên cạnh, lực lượng chức năng đã tổ chức trinh sát tìm kiếm người bị nạn, đồng thời triển khai lực lượng phương tiện tham gia chữa cháy; qua đó, phát hiện 3 người bị nạn mắc kẹt tại khu vực tầng 3 của căn nhà, trong đó 02 người có dấu hiệu ngạt khói, hô hấp kém và di chuyển khó khăn.

Lực lượng PCCC và CNCH đã ngay lập tức triển khai đội hình cứu người bị nạn trên cao bằng thang 2, đồng thời phun mưa làm mát về phía các nạn nhân để cán bộ chiến sĩ tiếp cận tổ chức triển khai công tác CNCH. Chỉ sau ít phút, lực lượng chức năng đã đưa được 3 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài, ngăn không cho xảy ra cháy lan.

Nhiều đồ đạc trong nhà bị cháy rụi.
Nhiều đồ đạc trong nhà bị cháy rụi.


Đến khoảng 01 giờ 30 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn lúc 01 giờ 50 cùng ngày. Đám cháy không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Trung Dũng - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website