Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng hỗ trợ gia đình cháu nhỏ bị nhà xe bỏ rơi giữa đường về quê an toàn

18/07/2024
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) cửa ô Hòa Hiệp (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng) phát hiện 02 vợ chồng cùng 01 con nhỏ bị nhà xe bỏ rơi trên đường nên đã mời vào nghỉ ngơi, lo cơm nước và hỗ trợ tiền lộ phí để họ trở về quê nhà.

Lúc 11 giờ 30 phút ngày 17/7/2024, trong lúc tuần tra, Tổ tuần tra Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp phát hiện hai vợ chồng anh Đỗ Bá Duy (23 tuổi) và chị Bàn Mai Hương (22 tuổi) cùng con nhỏ là Đỗ Gia Tùng (9 tháng tuổi), quê ở thôn Vân Giang, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đang đi bộ trên tuyến Quốc lộ 1A có biểu hiện mệt mỏi nên đã mời vào Trạm để nghỉ ngơi.

Cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp tiếp nhận thông tin từ gia đình anh Duy.
Cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp tiếp nhận thông tin từ gia đình anh Duy.


Qua trao đổi, vợ chồng anh Duy cho biết: Theo quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, đầu tháng 6/2024, anh đưa cả gia đình vào làm công nhân công trình xây dựng tại Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Hơn một tháng lao động, vợ chồng anh không được trả lương, ứng lương nên không có tiền ăn uống, tiền nhà trọ, tiền sữa cho con. Giấy tờ tùy thân bị chủ sử dụng lao động giữ không trả… Ngày 12/7/2024, vợ chồng anh quyết định về lại Tuyên Quang. Khi bắt xe khách đi một chặng nhỏ thì nhà xe đuổi xuống vì không có tiền. Từ đó đến nay đã 5 ngày trôi qua, 02 vợ chồng anh và cháu nhỏ đã bốn lần bắt xe rồi xuống xe, sau đó phải đi bộ vì bị nhà xe đuổi vì không có tiền, khi đi đến địa phận thành phố Đà Nẵng thì gặp CSGT mời vào nghỉ tạm…

Trước hoàn cảnh của vợ chồng anh Duy, cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng) đã chuẩn bị cơm nước, mua sữa cho em bé, đồng thời quyên góp một số tiền nhỏ làm lộ phí và vận động xe khách chạy tuyến Bắc - Nam đưa gia đình anh Duy về quê an toàn.

Sau khi lo cơm nước, hỗ trợ một ít lộ phí, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp vận động nhà xe đưa gia đình anh Duy về quê an toàn.
Sau khi lo cơm nước, hỗ trợ một ít lộ phí, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp vận động nhà xe đưa gia đình anh Duy về quê an toàn.


Được biết sáng ngày 18/7/2024, Trạm CSGT Hoà Hiệp đã nhận được điện thoại cảm ơn của anh Đỗ Bá Duy. Anh cũng vui mừng kể, sau khi báo chí đưa tin về trường hợp của anh, chủ thầu nơi anh làm việc đã gọi điện thông báo sẽ chuyển toàn bộ số tiền lương và giấy tờ tùy thân mà họ đã giữ về địa phương theo địa chỉ cư trú của vợ chồng anh. Nhà xe Hoàng Long mà Trạm CSGT Hoà Hiệp nhờ đưa vợ chồng anh ra Hà Nội không những không thu tiền xe mà còn tài trợ toàn bộ phí ăn uống dọc đường; đồng thời nhà xe cũng đang liên hệ với các xe chạy tuyến Hà Nội - Tuyên Quang để gia đình anh sớm có xe về quê.

Đặc biệt, trước hoàn cảnh của gia đình anh, nhà xe Hoàng Long hứa sẽ tạo điều kiện việc làm phụ xe cho anh Duy. Anh Duy cho biết sẽ quyết định sau khi đưa vợ con về đến quê an toàn.

 

Doãn Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website