Đặng Văn Đoàn -Tài năng trẻ Việt Nam

27/09/2011
Thông minh, nhanh nhẹn, thân thiện và chân thành, đó là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với anh - một gương mặt đại biểu Tài năng trẻ Việt Nam. Anh là Thượng úy, Thạc sĩ Đặng Văn Đoàn - Giám định viên Tư pháp Kỹ thuật hình sự của Viện khoa học hình sự (C54) - Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) - Bộ Công an. 

Với lĩnh vực chuyên môn chính là giám định các chất ma túy và tiền chất, anh trang bị cho mình một nền tảng tri thức vững chắc ngay từ những ngày còn là sinh viên Đại học. Anh quan niệm "học là để cho bản thân mình, để tự trưởng thành". Chính quan niệm và quyết tâm đã giúp anh ghi những dấu ấn thành tích đáng nể trong học tập, nghiên cứu khoa học và công tác chuyên môn giám định ma túy phục vụ đắc lực cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy điều tra khám phá nhanh nhiều vụ án ma túy phức tạp, nghiêm trọng như vụ án đấu tranh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tây cũ thu giữ 4 bánh Heroin; hay vụ án mua bán trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thu giữ hơn 1000 viên ma túy tổng hợp, nhiều vụ án sử dựng trái phép chất ma túy tại các vũ trường ở Hà Nội, Hải Phòng, đặc biệt tháng 5/2011 qua công tác giám định, anh đã tìm ra một chất ma túy tổng hợp mới lần đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam,... Những đóng góp của anh đều được lãnh đạo các cấp ghi nhận và ngợi khen.

Với niềm say mê nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năm 2009 anh tiếp tục thành công trong việc hoàn thành chương trình đào tạo thạc sỹ và nghiên cứu nhiều công trình khoa học có ý nghĩa như bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu xác định điều kiện tối ưu trong giám định các chất ma tuý phân nhóm “Thuốc lắc” bằng phương pháp sắc ký khí - khối phổ (GC-MS)”. Đề tài đã được Hội đồng khoa học Tổng cục Cảnh sát nghiệm thu đạt loại xuất sắc. Trên cơ sở kết quả của đề tài, anh đã gửi công trình nghiên cứu tham dự giải thưởng Khoa học - Kỹ thuật thanh niên lần thứ XVIII, giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam phối hợp tổ chức. Kết quả công trình nghiên cứu khoa học của anh được Ban tổ chức trao tặng giải thưởng công trình nghiên cứu có chất lượng tốt, được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Không chỉ là một giám định viên giỏi về chuyên môn, yêu ngành, yêu nghề, Thượng úy, thạc sĩ Đặng Văn Đoàn còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết và đầy sáng tạo. "Hoạt động đoàn cho tôi niềm vui và thêm nhiệt huyết để cống hiến, trưởng thành trong công việc và cuộc sống". Ngay từ những ngày đầu về công tác tại C54, anh đã nhiệt tình tham gia tổ chức các hoạt động đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả bằng việc cải tiến, phong phú các buổi sinh hoạt đoàn, gắn sinh hoạt đoàn với với sinh hoạt chuyên đề, tạo sân chơi “trí tuệ” thu hút đoàn viên tham gia. Với khả năng và lòng nhiệt tình, anh được tập thể đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở C54, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát PCTP chỉ định anh tham gia vào Ban Công tác Thanh niên của Tổng cục. Những đóng góp của anh đã góp phần xây dựng phong trào đoàn của Đoàn thanh niên C54 nói riêng và Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát PCTP nói chung ngày càng phát triển vững mạnh, được lãnh đạo đơn vị và đoàn cấp trên ghi nhận.

Bản lĩnh, trí tuệ và say mê, Thượng úy, Thạc sĩ Đặng Văn Đoàn có nhiều thành tích rất đáng tự hào: Được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng Ba, 02 giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP do đã có thành tích xuất sắc trong công tác. 03 Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên các năm 2007, 2008, 2009; Với kết quả học tập cao học tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đạt loại xuất sắc (thủ khoa), điểm trung bình chung học tập đạt 9,10, anh được trao tặng 02 học bổng dành cho những học viên cao học xuất sắc Đại học Quốc gia Hà Nội (học bổng YAMADA - Nhật Bản, học bổng PONY CHUNG - Hàn Quốc), giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu Đại học Quốc gia Hà Nội”, Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh cũng đã được Hội đồng chấm luận văn Thạc sĩ đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội cho chuyển tiếp sinh đào tạo tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Hà Nội và hiện anh đang trong quá trình nghiên cứu để hoàn thành bản luận án tiến sĩ của mình, anh cũng đã cho công bố 14 bài báo và báo cáo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành ở trong và ngoài nước.

Với các thành tích đã đạt được Thương uý Đặng Văn Đoàn vinh dự được lựa chọn là đại biểu chính thức của Đoàn Thanh niên Bộ Công an tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất và tiếp đến được đại diện cho Thanh niên Công an tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc lần thứ II - năm 2011 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Anh là 1 trong 34 tấm gưong thanh niên Công an tiêu biểu năm 2011 được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen./.
 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website