Đồng Tháp: Cảnh sát đường thủy hỗ trợ kịp thời 13 lồng bè bị nước cuốn trôi

14/10/2022
Đêm ngày 13/10/2022, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, trên tuyến sông Tiền thuộc thủy phận ấp Tân Hòa, xã An Hiệp, huyện Châu Thành xảy ra 01 vụ sạt lở làm cuốn trôi 13 lồng, bè nuôi cá của người dân. Lúc này, trên các lồng, bè cá có 10 người ngủ giữ để trông coi. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trời tối, thời tiết có gió to, nước chảy xiết rất nguy hiểm cho người và tài sản.
Tổ công tác nỗ lực kéo lồng bè về nơi an toàn.

 

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Trạm Cảnh sát đường thủy Sa Đéc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Đồng Tháp đã khẩn trương phân công Tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến sông Tiền gồm 03 đồng chí do đồng chí Trung tá Nguyễn Trung Triều, Phó trưởng trạm làm Tổ trưởng đến ngay hiện trường nơi xảy ra vụ việc để hỗ trợ đưa người dân từ bè lên bờ an toàn. Đồng thời, Tổ công tác đã trưng dụng 01 tàu kéo để di chuyển các lồng, bè cá vào bờ và buộc dây an toàn. Tuy nhiên, trong lúc các lồng, bè cá bị nước cuốn trôi có 02 lồng cá bị nước tràn vào làm cá từ trong lồng thoát ra ngoài sông, thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.
 
Dù lực lượng đến hỗ trợ mỏng, chỉ có 03 đồng chí nhưng Tổ công tác đã không ngại nguy hiểm, ứng biến kịp thời, linh hoạt để đưa người và tài sản trên các lồng, bè cá đến nơi an toàn. 
 
Vào mùa mưa bão, thường xảy ra giông to, gió lớn, nước chảy xiết, Công an Đồng Tháp khuyến cáo các hộ nuôi thủy sản trên sông gia cố, chằng buộc các lồng, bè nuôi chắc chắn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trước ảnh hưởng của mưa, bão.
 
Thanh Thảo - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website