Hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an

06/02/2023
Mỗi khi nhận được cuộc gọi cần hỗ trợ từ bệnh viện và gia đình các nạn nhân trong diện nguy kịch, các cán bộ, chiến sĩ Công an đã không ngần ngại lập tức lên đường hiến máu cứu người.

*Tại Quảng Nam: Sáng 2/2/2023, tiếp nhận thông tin có bệnh nhân đang hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cần gấp đơn vị máu O, Thượng úy Phan Trần Huy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng đến bệnh viện đăng ký hiến 250ml máu.

Thượng úy Phan Trần Huy tham gia hiến máu phục vụ cứu chữa bệnh nhân nguy kịch.


Được biết, bệnh nhân cần máu gấp là anh Hoàng Văn L. (SN 1983, trú xã Bình Sa, huyện Thăng Bình) bị tai nạn lao động.

Theo Đại úy Bùi Anh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, việc duy trì hoạt động hiệu quả của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” thời gian qua đã kịp thời hiến máu, hiến tiểu cầu gấp phục vụ việc cứu chữa cho nhiều bệnh nhân. Đây là việc làm thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam với phương châm “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

*Tại TP Đà Nẵng: Sáng sớm ngày 4/2/2023, bệnh nhân tên N.V.T (SN 1974) đang điều trị sốt xuất huyết tại khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) rơi vào tình trạng nguy kịch nên cần truyền gấp nhóm máu hiếm AB+. Ngay khi nhận được thông tin, Thiếu úy Trương Đình Việt, cán bộ Phòng Hậu cần, Công an TP Đà Nẵng đã tức tốc có mặt tại bệnh viện hiến 250ml tiểu cầu, kịp thời truyền cấp cứu cho bệnh nhân.

Thiếu úy Trương Đình Việt hiến máu cứu một bệnh nhân sốt xuất huyết nguy kịch đang cần gấp nhóm máu hiếm AB+.


Được biết, Thiếu úy Trương Đình Việt mang trong mình nhóm máu hiếm AB+. Trong năm 2022, Thiếu úy Trương Đình Việt đã liên tiếp 2 lần hiến máu hiếm cứu người là vào tháng 4/2022, dù trong ca trực nhưng khi biết tin có người cần tiểu cầu gấp, thiếu úy Việt đã xin ý kiến lãnh đạo để kịp thời vào bệnh viện hiến tiểu cầu cứu người. Cũng trong năm 2022, vào tối 22/6/2022, nhận thông tin một bệnh nhi tại bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng đang cần gấp tiểu cầu hiếm AB+, Việt đã tức tốc đến bệnh viện để hiến máu cứu sống cháu bé.

Đến nay, Thiếu úy Việt đã có 31 lần hiến máu cứu người, trong đó 25 lần hiến tiểu cầu và 06 lần hiến máu toàn phần. Năm 2019 và 2021, Thiếu úy Việt 2 lần được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.

*Tại TP.Hà Nội: Ngày 26/1, Công an TP Hà Nội đã nhận được thư của gia đình cháu Đỗ Minh Khôi, ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Thượng úy Nguyễn Huy Hoàng (Công an TP Hà Nội) đã kịp thời hiến máu cứu cháu Khôi qua cơn nguy kịch vào ngày mùng 4 Tết Quý Mão 2023.

Thượng uý Nguyễn Huy Hoàng hiến máu cứu người.
 
Gia đình cháu bé cảm ơn những nghĩa tình của cán bộ Công an Thủ đô. 


Theo đó, sáng 25/1, Câu lạc bộ phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Thanh niên Công an Thủ đô nhận được thông tin có cháu bé cần hiến máu gấp... Sau khi xác minh, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện đã thông báo huy động đến toàn thể các thành viên khối phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP. Thượng úy Nguyễn Huy Hoàng, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội đã có mặt và trực tiếp hiến tiểu cầu cứu giúp cháu Khôi qua cơn nguy kịch.

Hành động hiến máu cứu người của thành viên Câu lạc bộ phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Thanh niên Công an Thủ đô là nghĩa cử cao đẹp, đầy lòng nhân ái, nhân văn sâu sắc. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình đồng đội, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đối với cộng đồng xã hội, góp sức chung tay vì sức khoẻ của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

*Tại tỉnh Nghệ An: Sáng 03/02/2023, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đây là chương trình thường niên của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An trong suốt nhiều năm.
 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.


Bên cạnh đó, các tổ đội công tác thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện tại địa bàn đóng quân. Ban tổ chức đã thu được gần 120 đơn vị máu, mỗi đơn vị từ 250ml đến 300ml. Nguồn máu này sẽ được Trung tâm huyết học và truyền máu Nghệ An bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân.

*Tại tỉnh Hà Giang: Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang phát tin cần tìm gấp 02 đơn vị máu thuộc nhóm máu 0 cho bệnh nhân cấp cứu. Trước tình hình khẩn cấp, ngay sau khi nhận được tin, Công an huyện Bắc Quang đã khẩn trương rà soát các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị có cùng nhóm máu để kịp thời hiến máu chuyển đến người bệnh.

Sau khi thông báo rộng rãi đến cán bộ, chiến sĩ trong Công an huyện, Đại uý Mai Minh Đức, Trung tá Mai Thị Huệ đã đăng ký và nhanh chóng di chuyển đến Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang hiến 500ml máu nhóm 0 kịp thời chuyển đơn vị máu cho bệnh nhân đang cấp cứu.

Đại uý Mai Minh Đức và Trung tá Mai Thị Huệ hiến máu cứu người.


Nghĩa cử cao đẹp, hiến máu cứu người cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bắc Quang nói chung trong thời gian qua và của Đại uý Mai Minh Đức và Trung tá Mai Thị Huệ là hành động đẹp, thể hiện sức trẻ, tinh thần vì dân phục vụ, sự nhiệt huyết của người chiến sĩ Công an nhân dân, đúng tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

 

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website