Nhanh chóng cứu nạn, cứu hộ người dân thoát nạn

18/01/2023
Ngày 18/01/2023, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk đã nhanh chóng điều động cán bộ, chiến sỹ và phương tiện đến hiện trường tai nạn, kịp thời cứu nhiều người dân thoát nạn, an toàn.

*Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng 18/01/2023, nhận được tin báo có 01 vụ sụp đổ công trình tại địa chỉ số 18, đường Vĩnh Hội, Phường 14, Quận 4, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đã điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ của Đội phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quận 4 triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ. 

 
Hiện trường xảy ra vụ sụp đổ.

 

Tại hiện trường, chỉ huy cứu nạn, cứu hộ đã phân công tổ chức trinh sát nắm tình hình. Hiện trường là căn nhà cấp 4 được sử dụng làm cửa hàng tiện lợi Circke K, diện tích khoảng 70m2, có 1 tầng đúc giả. Sau khi nỗ lực tổ chức cứu thoát 08 nạn nhân ra ngoài nhưng còn kẹt lại 01 nạn nhân nữ, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận, sử dụng các bộ thiết bị chống tải, máy cắt đa năng để gia cố, bơm oxy vào khu vực nạn nhân nữ bị nạn; từng bước đưa hàng hoá, tháo dở công trình ra ngoài; nhanh chóng tiếp cận nạn nhân. Sau khoảng 10 phút, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tiếp cận và đưa nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế. 

 
Lực lượng Công an triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ.


Tiếp đó, lực lượng tiếp tục gia cố công trình, tìm kiếm và xác định không còn người bị nạn trong đống đổ nát. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

*Tại tỉnh Đắk Lắk:

Khoảng 09 giờ ngày 18/1, Công an xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin nhận được tin báo của anh Vũ Thái Hòa (40 tuổi, trú tại xã Dray Bhăng) về việc có 01 chiếc xe máy để ở khu vực vườn bắp thuộc thôn Kim Châu khoảng 03 ngày nay không có ai đến nhận, không biết chủ sở hữu.

Lực lượng Công an đưa nạn nhân lên khỏi giếng an toàn.


Ngay sau đó, Công an xã Dray Bhăng phối hợp với Công an huyện Cư Kuin đã cử lực lượng đến hiện trường kiểm tra, xác minh. Đến khoảng 10 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng Công an phát hiện cách vị trí chiếc xe máy khoảng 30m có một giếng đào, sâu khoảng 25m và có tiếng người kêu cứu vọng lên. Nhận định có người bị rớt xuống giếng, ngay lập tức Công an huyện Cư Kuin đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk cử 20 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện tiếp cận hiện trường triển khai phương án cứu nạn.

Khoảng 10 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng Công an đã đưa thành công nạn nhân lên khỏi giếng và đưa về trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Nạn nhân là ông Y Son Ađrơng (46 tuổi, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin). Cách đây 04 ngày trong lúc đi bẫy chim, do sơ suất nên ông Y Son Ađrơng đã rơi xuống giếng. 

 

Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website