Những cán bộ nữ tận tụy với công việc

07/08/2024
Với lượng hồ sơ tra cứu nhiều, yêu cầu tra cứu khá lớn nên khối lượng công việc phải thực hiện tăng cao. Chính vì vậy, các hội viên trong Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Thuận đã đăng ký phần việc “tăng cường làm thêm ca, thêm giờ thực hiện phân loại Phiếu thu nhận thông tin căn cước công dân”.

Là đơn vị có chức năng quản lý, khai thác, tra cứu cung cấp thông tin phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các yêu cầu nghiệp vụ theo quy định của pháp luật; cán bộ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh vẫn luôn miệt mài, tận tâm với công việc. Trong các đợt cao điểm do Công an tỉnh phát động gắn với triển khai kế hoạch thực hiện của đơn vị và Hội phụ nữ cấp trên, Ban chấp hành Hội phụ nữ cơ sở luôn chủ động đăng ký công trình, phần việc để hội viên tích cực tham gia góp phần vào nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Trung tá Lê Thị Thu Hương – Phó Đội trưởng Đội tàng thư căn cước công dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở đã đăng ký phần việc với phương châm “sẵn sàng làm thêm ca, thêm giờ” tại bộ phận tàng thư có đông hội viên nhất, trực tiếp rà soát, cập nhật dữ liệu điện tử tàng thư căn cước công dân toàn tỉnh phục vụ yêu cầu tra cứu nghiệp vụ của Ngành và các cơ quan tố tụng theo quy định của pháp luật. Trong tháng 7 năm 2024, Ban chấp hành Hội đã triển khai phần việc “Phân loại phiếu cập nhật thông tin cấp căn cước công dân”, tổng số trên 200.000 phiếu, phân loại đến 124 địa bàn cấp xã thuộc 10 huyện, có 17/20 hội viên tham gia, đã tổ chức bàn giao đợt 1 là 196.000 phiếu cho Công an 10 địa phương”.

Các cán bộ, chiến sỹ nữ vẫn miệt mài làm việc dù trời đã tối muộn.
Các cán bộ, chiến sỹ nữ vẫn miệt mài làm việc dù trời đã tối muộn.


Để hoàn thành được khối lượng công việc nhanh chóng, kịp thời; Ban chấp hành Hội đã triển khai làm tăng giờ trong 03 ngày làm việc, từ thứ 2 đến thứ 6, bắt đầu vào lúc 17h chiều; làm thêm 01 ngày thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần để hội viên chủ động sắp xếp đăng ký thực hiện; sau 01 tháng đã hoàn thành 80% khối lượng công việc theo kế hoạch.

Theo Đại úy Trần Thị Thùy Trang - Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội: “Được tham gia đóng góp một phần trách nhiệm trong công việc chuyên môn của đơn vị do Ban chấp hành Hội phụ nữ triển khai, tôi lấy làm vinh dự và tích cực tham gia thực hiện. Cũng như các đồng nghiệp nữ trong đơn vị, sau giờ hành chính, tôi tham gia phân loại phiếu cập nhật thông tin cấp căn cước công dân thuộc 03 địa bàn có số lượng nhiều nhất, đó là huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và thành phố Phan Thiết”.

Với áp lực công việc đặt ra trong mỗi thời điểm nhất định đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, trong đó không thể thiếu tinh thần trách nhiệm của cán bộ nữ. Hàng nghìn dữ liệu được rà soát mỗi ngày sẽ đáp ứng tốt nhất việc tra cứu thông tin chính xác, phục vụ kịp thời yêu cầu công tác nghiệp vụ. Bên cạnh đó, công tác cấp căn cước cũng được nhiều hội viên quan tâm tham gia vào các tổ lưu động tại các địa bàn dân cư, để mỗi ngày thực sự làm một việc tốt hơn, đúng với tinh thần vì nhân dân phục vụ.    

Dù phải tăng ca, tăng giờ làm việc nhưng tinh thần của các nữ cán bộ, chiến sỹ luôn hào hứng làm tốt công tác chuyên môn.
Dù phải tăng ca, tăng giờ làm việc nhưng tinh thần của các nữ cán bộ, chiến sỹ luôn hào hứng làm tốt công tác chuyên môn.


“Mỗi ngày tôi rà soát, cập nhật giao động từ 600 đến 900 tờ khai, kết hợp trả lời tra cứu theo yêu cầu nghiệp vụ của Công an các đơn vị, địa phương; việc phân loại phiếu cập nhật thông tin cấp căn cước công dân tôi làm đến khoảng 7 giờ tối, đến khi thực hiện số hóa thì làm đến hơn 10 giờ tối mới về đến nhà. Tuy hơi vất vả so với công việc ngày thường, nhưng nhìn các chị lớn tuổi hơn vẫn miệt mài cùng làm thêm giờ, tôi lại có thêm động lực và tự tin hơn, không để trở ngại đến tiến độ công việc của đơn vị”, Thiếu úy Đào Thị Ngọc Trâm – Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho hay.

Mặc dù khối lượng công việc lớn, vất vả là thế nhưng với sự nhiệt huyết của người Công an nhân dân, các hội viên của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì nước quên thân vì dân phục vụ góp phần vào công tác cải cách hành chính có hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đoàn Dương – Hoàng Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website