Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ nhiệt huyết trong công việc và hoạt động xã hội

15/10/2022
Lượt xem: 1251
Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học An ninh nhân dân vào năm 2012, Đại úy Nguyễn Ngọc Yên được phân công công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh Kiên Giang. Quá trình công tác qua nhiều vị trí khác nhau nhưng Đại úy Yên luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác tham mưu Công an nhân dân luôn được xác định là một trong những mặt công tác đặc biệt quan trọng, mang tầm chiến lược, luôn gắn liền với hoạt động điều hành, lãnh đạo, chỉ huy của Công an các cấp. Xác định được vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của công tác bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân nên ngay từ những ngày đầu khi nhận nhiệm vụ, Đại úy Yên đã thường xuyên nghiên cứu các văn bản, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng chí đồng đội, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, tích cực nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin và đã có nhiều sáng kiến hữu ích, góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc.

Đại úy Nguyễn Ngọc Yên thường xuyên nghiên cứu các văn bản, học hỏi kinh nghiệm của đồng đội.

 

Trong năm 2021, đồng chí Yên đã cùng với đơn vị hoàn thành có hiệu quả việc tham mưu, giúp việc cho Tiểu ban An ninh, trật tự và Y tế của tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo đảm bảo an ninh, trật tự cuộc bầu cử của Công an tỉnh Kiên Giang trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và công tác đảm bảo trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Tháng 6/2021, là thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát nguy hiểm, công tác tham mưu phòng, chống dịch vô cùng quan trọng, cấp bách. Đồng chí Yên đã không quản ngại gian khổ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao.

 
Đại úy Nguyễn Ngọc Yên cùng đơn vị thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu 2022 trên địa bàn phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá.

 

Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, đồng chí Yên luôn gương mẫu, đầu tàu trong các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên, phụ nữ; bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, quán triệt đến cán bộ, hội viên tiếp thu học tập nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị của Ngành gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với Chủ tịch Hội Phụ nữ lãnh đạo hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ, thực hiện tốt nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên; tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện xã hội chung sức vì cộng đồng, tổ chức thăm, tặng hàng trăm suất ăn, hộp khẩu trang, nước sát khuẩn cho lực lượng làm nhiệm vụ và bà con đến làm căn cước công dân tại các địa điểm cấp Căn cước công dân trên địa bàn Hà Tiên, Giang Thành; trao hàng trăm suất quà tặng người lao động chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Rạch Giá...

Đại úy Nguyễn Ngọc Yên tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện xã hội chung sức vì cộng đồng.

 

Dù khối lượng công việc chuyên môn nhiều, nhưng Đại úy Nguyễn Ngọc Yên vẫn sắp xếp thời gian, tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần vào thành tích chung của Đoàn, Hội, đơn vị và của Công an tỉnh Kiên Giang.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2021 đồng chí Yên được công nhận cán bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

 

Tiến Dũng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website