Tấm gương sáng trong phong trào thi đua”Vì an ninh Tổ quốc”

23/07/2024
Không chỉ là một cán bộ tâm huyết, được người dân tin tưởng, quý mến, Thượng úy Lê Ngọc Thu cán bộ Công an xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương luôn hết mình vì công việc và là một trong những tấm gương sáng trong phong trào thi đua”Vì an ninh Tổ quốc” thời gian qua. Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, gắn bó với công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, ngày 22/12/2023, đồng chí Lê Ngọc Thu đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh ký Quyết định tuyển dụng vào lực lượng Công an chính quy và bố trí công tác tại địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với cấp bậc hàm Thượng úy.
Thượng úy Lê  Ngọc Thu hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.
Thượng úy Lê Ngọc Thu hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.


Với thâm niên 12 năm làm công an xã bán chuyên trách, sau khi được tuyển dụng chính thức vào ngành Công an và nhận nhiệm vụ trong vai trò mới, Thượng úy Lê Ngọc Thu đã cùng tập thể Công an xã Tân Mỹ bám sát địa bàn cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời tham mưu, đề xuất, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm ANTT.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, địa bàn xã hiện có 7 ấp với hơn 9.000 nhân khẩu. Để làm tốt công tác nắm địa bàn, nắm người, nắm hộ, hằng tuần, được sự phân công của chỉ huy Công an xã, cộng với kinh nghiệm 12 năm thực hiện công tác mảng hộ khẩu, Thượng úy Lê Ngọc Thu đã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết công tác đăng ký nhân hộ khẩu, quản lý cư trú… Ngoài ra đồng chí đã dành nhiều thời gian để xuống cơ sở, tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của người dân để nắm bắt tình hình trong Nhân dân.

Trong công tác thu nhận dữ liệu cấp thẻ Căn cước, định danh điện tử, đồng chí Thu thường xuyên vận động, tuyên truyền, gõ cửa từng nhà trong địa bàn mình quản lý để hỗ trợ cán hộ thu nhận dữ liệu của Công an huyện Bắc Tân Uyên. Với nỗ lực đó, năm 2023, Công an xã Tân Mỹ đã hoàn thành vượt tất cả các chỉ tiêu được cấp trên giao, góp phần cùng Công an huyện Bắc Tân Uyên là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoàn thành cấp CCCD cho 100% người dân thường trú và tạm trú.

Với những nỗ lực của bản thân, Thượng úy Lê  Ngọc Thu đã vinh dự nhận được nhiều Giấy khen của các cấp chính quyền địa phương. Riêng năm 2023, đồng chí Thu còn là 01 trong 63 nữ Công an cơ sở xuất sắc được Bộ Công an biểu dương, khen thưởng.

Với tinh thần làm việc tận tụy, hết lòng vì công việc, Thượng úy Lê Ngọc Thu chia sẻ, bản thân sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu, nâng cao trình độ của bản thân, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Từ đó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Khắc Chung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website