Công an thành phố Việt Trì xuyên đêm hỗ trợ vận chuyển tạng hiến đến Bệnh viện Việt Đức

24/10/2024
Rạng sáng 24/10/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiến hành phẫu thuật lấy tạng là tim, gan và thận của nam bệnh nhân (trú tại xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) hiến tặng. Sau khi các chuyên gia y tế tiến hành phẫu thuật xong, ê kíp và phần tạng đưa lên xe cứu thương đã được Tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Việt Trì hỗ trợ chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tiến hành ghép tạng.

Mặc dù tuyến đường trên có mật độ giao thông đông đúc, nhưng nhờ có lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đường hỗ trợ nên xe chở nguồn tạng trong thời gian nhanh nhất đã đến nơi an toàn để ghép cho người bệnh. Hiện tại, cả 04 người bệnh được ghép tạng ở những giờ đầu sau ghép đều có tiên lượng tốt.

Công an thành phố Việt Trì xuyên đêm hỗ trợ vận chuyển tạng hiến đến Bệnh viện Việt Đức
Công an thành phố Việt Trì xuyên đêm hỗ trợ vận chuyển tạng hiến đến Bệnh viện Việt Đức.

 

Trước đó, nam bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, mặc dù đã được phẫu thuật cấp cứu và thực hiện các biện pháp hồi sức chuyên sâu nhưng vẫn không có kỳ tích xảy ra. Vượt qua nỗi đau mất mát, thân nhân gia đình của nam bệnh nhân đã quyết định hiến tạng tặng những người bệnh đang từng ngày đứng giữa lằn ranh sinh tử. Hành động ý nghĩa này đã giúp cứu sống được nhiều người.

Cảm ơn gia đình bệnh nhân, cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và hành động đẹp của các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an thành phố Việt Trì đã viết lên một câu chuyện đầy nhân văn.

Lê Phượng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website