Ấm tình thầy trò Việt - Xô

12/08/2014
Nhằm tăng cường sự đoàn kết hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Liên bang Nga, thể hiện tình cảm của các thế hệ lưu học sinh Công an Việt Nam đã học tập tại các cơ sở đào tạo Bộ Nội vụ Liên Xô cũ nay là Bộ Nội vụ Liên bang Nga, tối 11/8/2014, Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức Chương trình giao lưu “Thầy trò Việt - Xô”.

Tới dự có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đại diện Hội hữu nghị Việt Nga và lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Trong thời gian qua, đã có nhiều thế hệ lưu học sinh trong đó có học viên Công an đã được đào tạo tại các cơ sở đào tạo Bộ Nội vụ Liên Xô cũ nay là Bộ Nội vụ Liên bang Nga. Các chương trình hợp tác giáo dục đào tạo của hai nước đã bồi dưỡng nhiều cán bộ đến nay giữ các chức vụ quan trọng trong Chính phủ và trong lực lượng Công an nhân dân. Đây là những minh chứng quan trọng đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam, Bộ Nội vụ Liên bang Nga nói riêng.


Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu tặng Huy hiệu Công an nhân dân Việt Nam cho các thầy, cô giáo Nga.


Phát biểu tại buổi giao lưu, Thứ trường Thường trực Đặng Văn Hiếu đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa hai Bộ của hai nước trong thời gian qua. Nhiều cán bộ chủ chốt trong Công an nhân dân đã trưởng thành từ các chương trình đào tạo học tập tại các cơ sở đào tạo của Liên bang Nga, được tiếp thu nhiều kiến thức, kinh nghiệm phục vụ trong quá trình công tác của mình. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng đề nghị trong thời gian tới, cần tiếp tục mở rộng các quan hệ hợp tác giáo dục giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Liên bang Nga, đổi mới phương thức đào tạo trao đổi học viên tại các cơ sở giáo dục của Liên bang Nga, thắt chặt mối đoàn kết hữu nghị, đối tác chiến lược giữa hai nước nói chung.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu đã trao kỷ niệm chương về tình hữu nghị Việt - Nga cho các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, giảng viên các cơ sở đào tạo của Bộ Nội vụ Liên bang Nga./.


PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website