Bộ Công an coi trọng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh

23/02/2023
Lượt xem: 4175
Ngày 23/2/2023, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ông Samuel Fringant, Chủ tịch Tập đoàn Tư vấn công nghiệp quốc phòng Pháp (Tập đoàn DCI).
Bộ trưởng Tô Lâm và ông Samuel Fringant.


Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam rất coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác với các đối tác của Cộng hòa Pháp trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh. Việt Nam và Cộng hòa Pháp có mối quan hệ hữu nghị, truyền thống và tin cậy lẫn nhau. Trong 50 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, Pháp và Việt Nam đã xây dựng nền tảng cho mối quan hệ hợp tác, ký kết nhiều thỏa thuận và cơ chế hợp tác.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp.


Tại Triển lãm về An ninh - quốc phòng Việt Nam vào tháng 12/2022 vừa qua, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết đã có dịp thăm quan gian hàng và xem các sản phẩm của Tập đoàn DCI; bày tỏ ấn tượng với mô hình, chương trình huấn luyện, trợ giúp và đào tạo đội ngũ phi công trực thăng, các thiết bị máy bay không người lái của Tập đoàn DCI.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam rất coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác với các đối tác của Cộng hòa Pháp trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh giữa hai Bên như: không quân, cảnh sát đường thủy, máy bay không người lái, an ninh mạng, huấn luyện đặc nhiệm, y tế, viễn thông vệ tinh.
Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ông Samuel Fringant chân thành chúc mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực hợp tác; đồng thời tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ phối hợp công tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Cộng hòa Pháp sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần tăng cường sự hợp tác hai quốc gia.

Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website