Bộ Công an Việt Nam hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Cảnh sát Nam Phi

04/11/2011
Chiều ngày 04/11/2011, Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ Cảnh sát nước Cộng hòa Nam Phi do Ngài Nkosinathi Mthethwa, Bộ trưởng dẫn đầu đã đến thăm và hội đàm với Bộ Công an Việt Nam. Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng và một số tướng lĩnh cấp cao đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Công an đã tiếp Đoàn.

Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã nhiệt liệt chào mừng Ngài Bộ trưởng Nkosinathi Mthethwa và các cán bộ cấp cao Bộ Cảnh sát Nam Phi lần đầu tiên sang thăm chính thức Việt Nam trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp. Chuyến thăm lần này cũng là bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương, là bước triển khai cụ thể những nội dung đã thống nhất trong chuyến thăm và làm việc chính thức tại Nam Phi hồi tháng 6/2011 của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam.

Tiếp đó, hai bên đã thông báo một số nét về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của mỗi nước. Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, được khẳng định qua các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước. Mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Cảnh sát Nam Phi cũng đã được thiết lập và không ngừng phát triển, mở rộng nhằm bảo vệ bình yên cuộc sống, hạnh phúc và quyền lợi chính đáng của nhân dân hai nước.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Nam Phi



Tại cuộc hội đàm, 2 Bộ trưởng cũng thống nhất nội dung hợp tác giữa 2 Bộ trong thời gian tới: Thúc đẩy việc xây dựng để tiến tới ký Hiệp định Hợp tác cấp Chính phủ về đấu tranh phòng, chống tội phạm, Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự, dẫn độ tội phạm và Chuyển giao người bị kết án phạt tù giữa hai nước tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động hợp tác tư pháp trong thời gian tới; Tăng cường trao đổi thông tin và kinh nghiệm về tội phạm nghiêm trọng xuyên quốc gia có liên quan đến 2 nước; Phối hợp bảo vệ an toàn về tính mạng, tài sản của công dân mỗi nước đang làm việc, học tập và sinh sống ở nước bên kia; Trao đổi các đoàn để hợp tác và học hỏi kinh nghiệm của nhau trong các lĩnh vực bảo vệ an toàn mục tiêu, quản lý an toàn giao thông; Hỗ trợ việc đào tạo tiếng Anh cho cán bộ Công an Việt Nam…
 

Song Thủy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website