Bộ Công an Việt Nam làm việc với Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam

22/05/2013
Ngày 22/5/2013 tại Hà Nội, Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Ngài Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, nhân dịp Ngài kết thúc nhiệm kỳ về nước.

JICA là cơ quan duy nhất thực hiện viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua 3 hình thức hợp tác: Hợp tác kỹ thuật, Hợp tác vốn vay và Viện trợ không hoàn lại. Cơ quan này có mục tiêu góp phần phát triển kinh tế xã hội ở các nước đang phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế của Nhật Bản. Để đạt mục tiêu này, JICA thực hiện thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của Nhật Bản với các nước đang phát triển.

 

Thứ trưởng Tô Lâm và Ngài Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.



Tại buổi tiếp, Ngài Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam cảm ơn Bộ Công an Việt Nam trong thời gian qua đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các chuyên gia, tình nguyện viên của JICA nói chung và bản thân ông nói riêng hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam (2008 – 2013).

Đánh giá cao những đóng góp của Ngài Tsuno Motonori đối với các chương trình hợp tác phát triển giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản những năm qua, Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định, hai bên đã không ngừng tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực như phát triển nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng hệ thống tư pháp, nâng cao năng lực công chức... và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Thứ trưởng mong muốn, thời gian tới, trên cương vị công tác mới, Ngài Tsuno Motonori sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp để quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn./.
 

Nguyễn Lê
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website