Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan

13/03/2024
Lượt xem: 1517
Chiều 13/3/2024, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp.

 

Thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng Đại sứ Nikorndej Balankura đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ, góp phần làm sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Thái Lan nói riêng. 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ Nikorndej Balankura đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh. “Trong quan hệ phối hợp giữa Bộ Công an Việt Nam với Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, chúng tôi luôn nhận được sự hợp tác tích cực và kịp thời, góp phần quan trọng trong triển khai hợp tác giữa Bộ Công an với các cơ quan hữu quan Thái Lan đặc biệt trong các chuyến thăm của lãnh đạo Bộ và các Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam tại Thái Lan”, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Bộ trưởng Tô Lâm trao quà lưu niệm tặng Đại sứ Thái Lan Nikorndej Balankura.
Bộ trưởng Tô Lâm trao quà lưu niệm tặng Đại sứ Thái Lan Nikorndej Balankura.

 

Hai bên thường xuyên duy trì cơ chế trao đổi đoàn cấp cao, cấp chuyên viên nhằm trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác, các cơ chế song phương như: Cuộc họp Nhóm công tác chung Việt Nam – Thái Lan về hợp tác chính trị, an ninh; Đối thoại cấp cao về phòng, chống tội phạm và các vấn đề an ninh. 

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng nhận thấy, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Thái Lan nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Thái Lan như Cảnh sát Hoàng gia, Hội đồng An ninh quốc gia, Bộ Tư pháp, Bộ Lao động và An sinh con người luôn được duy trì và củng cố, đem lại hiệu quả thiết thực.

Trong hợp tác phòng, chống tội phạm, hai bên tích cực trao đổi thông tin, phối hợp xác minh truy bắt các đối tượng phạm tội từ nước này lẩn trốn sang nước kia, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ của nhau; thường xuyên ủng hộ nhau và tích cực tham gia có trách nhiệm trong khuôn khổ hợp tác đa phương về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia như SOMTC, AMMTC, ASEANAPOL, INTERPOL...

Để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan lên tầm cao mới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị hai bên tiếp tục triển khai có hiệu quả cam kết lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc phối hợp ngăn chặn không để cho cá nhân, tổ chức lợi dụng lãnh thổ nước này hoạt động, chống phá nước kia. 

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.


Triển khai có hiệu quả các cơ chế hợp tác; các văn bản đã ký kết và quan tâm thúc đẩy đàm phán, ký kết các văn kiện pháp lý quan trọng khác là cơ sở duy trì cơ chế hợp tác đã có, cụ thể là Hiệp định về dẫn độ, Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự. Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho công dân của nước này học tập, lao động, kinh doanh hợp pháp tại nước kia. 

Đại sứ Nikorndej Balankura bày tỏ trân trọng và chân thành cảm ơn Bộ Công an Việt Nam và Bộ trưởng Tô Lâm đã dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho đất nước Thái Lan cũng như cho cá nhân ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vừa qua. Ngài Đại sứ chúc mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan ngày càng phát triển; khẳng định, sau khi về nước, dù ở bất cứ cương vị nào, sẽ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy đưa mối quan hệ này ngày càng sâu sắc, bền chặt.

Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website