Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp ngài Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam của Đại học Harvard

26/01/2013
Chiều 25/1/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam của Đại học Harvard, Hoa Kỳ.  

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang; Giáo sư Thomas với các đại biểu tại buổi tiếp.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao, hoan nghênh Giáo sư Thomas Vallely và Chương trình Việt Nam của Đại học Harvard (VELP) đã có nhiều hoạt động tích cực giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và thực hiện có hiệu quả Dự án “Tăng cường năng lực ngoại giao, kinh tế và đối thoại chính sách giữa Chính phủ và doanh nghiệp” do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại học Harvard và Chương trình UNDP tổ chức từ năm 2008.

Bộ trưởng Trần Đại Quang  và Giáo sư Thomas Vallely đã trao đổi về những vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học – kỹ thuật... và khẳng định, thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đã có những bước phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước. Kim ngạch thương mại 2 chiều đạt 24,6 tỷ USD năm 2012; Việt Nam có hơn 15.000 sinh viên đang theo học tại các trường Đại học ở Hoa Kỳ; các vấn đề hợp tác nhân đạo, giải quyết vấn đề chất độc da cam, tháo gỡ bom mìn đang được tích cực triển khai có hiệu quả...

Bộ trưởng Trần Đại Quang mong muốn Giáo sư Thomas Vallely tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam ngày càng được củng cố, phát triển, nhất là trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo; hợp tác nghiên cứu các vấn đề an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống, nhất là các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, tái cơ cấu nền kinh tế nhằm mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững…/.
 

Nguyễn Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website