Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đón và hội đàm với Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan

08/11/2011
Chiều 7/11, Đoàn đại biểu cấp cao (ĐBCC) Bộ Công an Việt Nam do đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng dẫn đầu đã tổ chức lễ đón và hội đàm với Đoàn ĐBCC Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan do ngài Giám đốc Krzysztof Bondaryk dẫn đầu.

Tham dự lễ đón và hội đàm, về phía Bộ Công an Việt Nam còn có Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục… trực thuộc Bộ Công an. Trước đó, nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang, Đoàn ĐBCC Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan do ngài Krzysztof Bondaryk, Giám đốc làm Trưởng đoàn đã sang thăm chính thức Việt Nam.

Sau lễ đón, hai Đoàn đã tiến hành hội đàm. Hai bên khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước đã có từ lâu, không ngừng được củng cố và phát triển trong thời gian qua. Quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan tiếp tục phát triển, góp phần bảo vệ tốt an ninh, trật tự (ANTT) ở mỗi nước cũng như quyền lợi chính đáng của nhân dân hai nước.

Do tình hình thế giới, khu vực xảy ra nhiều biến động, tình hình tội phạm theo đó cũng diễn biến phức tạp hơn, tính chất ngày càng manh động. Các loại tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm khủng bố thế giới và khu vực ngày càng có xu hướng liên kết, hỗ trợ nhau để tồn tại và mở rộng phạm vi hoạt động. Việt Nam tuy chưa xảy ra các vụ khủng bố quốc tế, nhưng đã xuất hiện thành viên thuộc một số tổ chức khủng bố quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam dưới hình thức du lịch.
 

Đồng chí Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam; Ngài Krzysztof Bondaryk, Giám đốc Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan và các đại biểu dự hội đàm.


Trên lĩnh vực hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan còn nhiều tiềm năng và thế mạnh có thể hợp tác với nhau. Về nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, Bộ trưởng Trần Đại Quang và ngài Krzysztof Bondaryk thống nhất hai bên cần tăng cường phối hợp các biện pháp bảo vệ cơ quan đại diện, công dân của nước này sinh sống và làm việc tại nước kia; cố gắng hỗ trợ cuộc sống của những công dân nước này sinh sống và làm ăn hợp pháp ở nước kia, góp phần ổn định cuộc sống cho họ và tạo điều kiện phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Hai bên tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và cấp chuyên viên để trực tiếp trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài có liên quan đến hai nước, góp phần bảo vệ ANTT của mỗi nước. Tiếp tục trao đổi tình hình liên quan đến hoạt động của tội phạm khủng bố quốc tế, khu vực và hai nước; hoạt động của các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, nhất là tội phạm người Việt phạm tội tại Ba Lan và ngược lại tội phạm là người Ba Lan phạm tội tại Việt Nam; những nguy cơ, thách thức, các mối đe dọa đến an ninh quốc gia của Việt Nam và Ba Lan, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới. Hai bên thống nhất trong điều kiện có thể, Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan sẽ hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam về đào tạo cán bộ phòng, chống tội phạm./.
 

Công Gôn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website