Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam hội đàm với Chủ tịch cơ quan An ninh Ucraina

11/10/2013
Sáng 11/10/2013, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng dẫn đầu đã tổ chức lễ đón và hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan An ninh Ucraina do ngài Chủ tịch cơ quan An ninh Ya-ki-men-cô A-lếch-san-đơ Gờ-ri-go-rép-vích dẫn đầu nhân chuyến sang thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam.

Sau lễ đón, hai Đoàn đã tiến hành hội đàm. Hai bên vui mừng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Ucraina đang ngày càng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Những năm qua, hai nước đã ký trên 20 Hiệp định về hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng và có nhiều tiếng nói chung tại các diễn đàn quốc tế và khu vực. Quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam  với các cơ quan thực thi pháp luật của Ucraina, trong đó có Cơ quan An ninh được duy trì và ngày càng phát triển.

 

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam và Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan An ninh Ucraina.



Hai bên thống nhất đánh giá tình hình thế giới, khu vực và những vấn đề liên quan mà hai bên cùng quan tâm, trong đó hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm buôn bán người, tội phạm công nghệ cao…

Trên cơ sở đó, Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan An ninh quốc gia Ucraina thống nhất phương hướng hợp tác thời gian tới, trong đó tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm; tập trung triệt phá các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm mạng; bảo vệ các cơ quan đại diện và công dân nước này đang học tập, công tác và sinh sống ở nước kia.

Trong lĩnh vực đào tạo, hai bên tăng cường việc đào tạo cả về ngắn hạn và dài hạn, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tiến tới đàm phán và ký kết Nghị định thư đào tạo giữa hai Cơ quan. Hai bên cũng thống nhất sớm ký kế hoạch hợp tác 2014-2015, tạo cơ sở pháp lý triển khai các hướng hợp tác trong thời gian tới…
 

Trung Đức
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website