Tăng cường hợp tác, hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với đoàn ngoại giao các nước trên thế giới

09/03/2024
Ngày 09/3/2024, Cục Đối ngoại, Bộ Công an tổ chức chương trình Du xuân đối ngoại 2024 dành cho đoàn đại biểu là các Đại sứ, đại diện cơ quan an ninh, cảnh sát, nội vụ các nước và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Đoàn đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.


Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các đại biểu là cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế... có thể hiểu thêm về lịch sử, văn hóa truyền thống, tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam, cũng như về đất nước, con người Việt Nam. Chương trình Du xuân đối ngoại 2024 diễn ra tại tỉnh Phú Thọ và tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi đoàn đại biểu diễn ra tại tỉnh Phú Thọ, thay mặt Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại gửi lời hỏi thăm sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến toàn thể các thành viên trong đoàn và chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ tích cực của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế đối với lực lượng CAND Việt Nam thời gian qua.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng.


Để đạt được những kết quả, thành công đáng ghi nhận như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn lực lượng Công an Việt Nam, phải kể đến sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan thực thi pháp luật các nước, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của các vị Đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam… trong vai trò là cầu nối giữa Việt Nam với các nước. Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao công sức, sự phối hợp chặt chẽ, những sáng kiến tích cực, chủ động giữa các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế với Bộ Công an Việt Nam thời gian qua.
 

Đoàn đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên chùa Bái Đính, Ninh Bình.


Là một thành viên quan trọng của cộng đồng quốc tế, Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng sẽ làm hết sức mình để có thể tham gia một cách tích cực, trách nhiệm cao trong việc giải quyết các vấn đề an ninh, hòa bình thế giới trên cơ sở luật pháp quốc tế. Bộ Công an Việt Nam tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng mở rộng toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: trao đổi tình hình, phối hợp hành động, thiết lập cơ chế hợp tác hiệu quả, phổ biến kinh nghiệm, hợp tác kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, hợp tác đào tạo nâng cao năng lực cho lực lượng Công an trong thực thi pháp luật...

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chùa Bái Đính, Ninh Bình.


Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Bộ Công an Việt Nam nói chung, Cục Đối Ngoại, Công an các đơn vị, địa phương liên quan nói riêng, đã tạo điều kiện cho đoàn tham quan những địa danh lịch sử, để hiểu thêm về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam; hiểu về cội nguồn người dân Việt Nam. Bà Pauline Tamesis cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Công an đã nỗ lực đảm bảo môi trường làm việc hoà bình, ổn định để các đoàn ngoại giao có thể hoạt động một cách tốt nhất; khẳng định chuyến đi này sẽ góp phần củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với đoàn ngoại giao các nước trên thế giới và các tố chức quốc tế.

Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website